Trong ngày 10/3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin Politico của Mỹ. Tại đây, ông Netanyahu đã phản bác mạnh mẽ bình luận của Tổng thống Mỹ Joe Biden về chiến lược của Tel Aviv, đồng thời khẳng định Israel sẽ tiến quân vào Rafah.

"Không giống với ý kiến của ông Biden, tôi đang hành động vì lợi ích của đất nước, và nhận được sự ủng hộ của đại đa số người dân Israel trong vấn đề ở Dải Gaza. Chúng tôi sẽ tiến quân vào Rafah, chúng tôi sẽ không rút lui. Giống với ông Biden, tôi cũng có 'lằn ranh đỏ'. Lằn ranh đó là không để những cuộc tấn công như ngày 7/10/2023 tái diễn. Không bao giờ", ông Netanyahu nói.

Cũng theo ông Netanyahu, chiến dịch chống lại Hamas của Israel đã ngầm nhận được sự ủng hộ của một số nhà lãnh đạo Ảrập. "Tôi không thể nêu tên cụ thể, nhưng họ hiểu mục tiêu mà Tel Aviv đang theo đuổi", ông Netanyahu nói thêm.

gengw6oxiaaonco.jpg
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: X

Bình luận của Thủ tướng Netanyahu được đưa ra sau khi Tổng thống Biden nói trong một cuộc phỏng vấn rằng "Tel Aviv phải lưu tâm hơn đến những người vô tội, và chính sách của ông Netanyahu đang làm tổn thương hơn là giúp đỡ Israel".

"Việc Israel đưa quân vào Rafah là 'lằn ranh đỏ' với tôi. Và tôi cũng không thể chấp nhận việc hơn 30.000 người dân Palestine có nguy cơ thiệt mạng", ông Biden nói.

Trong cuộc phỏng vấn với Politico, ông Netanyahu cũng bác bỏ thống kê về số người thiệt mạng ở Gaza do cơ quan Y tế Palestine công bố. Báo cáo của cơ quan này cho rằng chiến dịch quân sự của Israel đã khiến ít nhất 31.045 người thiệt mạng, bao gồm nhiều phụ nữ và trẻ em.

"Số dân thường thiệt mạng ở Gaza không phải là 30.000, thậm chí còn không tới 20.000. Bạn hỏi tại sao tôi biết điều đó? Bởi quân đội Israel đã hạ ít nhất 13.000 tay súng của Hamas, và những kẻ này không thể được tính là dân thường", ông Netanyahu cho biết.