Ngay sau khi máy bay chở Thủ tướng Xavier Bettel hạ cánh, ông cùng đoàn đã tới Quảng Ninh và có chuyến tham quan vịnh Hạ Long. Nhà lãnh đạo 50 tuổi được biết là người có cảm tình với Việt Nam, rất thích văn hóa và ẩm thực Việt.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đón Thủ tướng Luxembourg. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Quảng Ninh

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đón Thủ tướng Xavier Bettel tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Ông Cao Tường Huy bày tỏ vui mừng và vinh dự khi Thủ tướng Luxembourg đã dành tình cảm yêu mến và lựa chọn vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến nhân chuyến Việt Nam. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh chúc Thủ tướng Luxembourg cùng các thành viên trong đoàn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp bình yên, nên thơ của Di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Hình ảnh vịnh Hạ Long được giới thiệu trên trang web của Chính phủ Luxembourg. Ảnh: web Chính phủ Luxembourg

Thủ tướng Luxembourg trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên đặt chân đến và tận mắt cảm nhận vẻ đẹp của vịnh Hạ Long cùng sự thân thiện, mến khách của con người nơi đây.

Sau lễ đón tiếp đoàn tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ông Cao Tường Huy đã tiễn Thủ tướng Xavier Bettel lên tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Sau khi thăm vịnh, Thủ tướng Luxembourg đã đến TP Hải Phòng, thăm nhà máy sản xuất ô tô của doanh nghiệp Việt Nam.

Thủ tướng Xavier Bettel lái thử ô tô do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Ảnh: web Chính phủ Luxembourg

Thủ tướng Xavier Bettel cùng Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Bộ trưởng Bộ Du lịch Lex Delles được giới thiệu về chiến lược và hoạt động của công ty, tham quan xưởng, đồng thời lái thử những chiếc xe điện mới.

Chiều tối nay tại Hà Nội, Thủ tướng Xavier Bettel và Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Bộ trưởng Bộ Du lịch Lex Delles đã đi dạo phố cổ Hà Nội.