Tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt một số chỉ tiêu, như 100% người lao động sinh sống trên địa bàn các huyện, xã miền núi trong độ tuổi, được tư vấn, thông tin về thị trường lao động ngoài nước, các chủ trương, chính sách của người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Phấn đấu đến năm 2025, 100% người lao động cư trú trên địa bàn các huyện, xã miền núi có nhu cầu, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định được đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, riêng huyện A lưới, phấn đấu hằng năm đưa trên 70 lao động đi làm việc ở nước ngoài.

lao dong mien nui.jpg
Lao động miền núi đi làm việc nước ngoài

Thừa Thiên Huế phấn đấu 100% cán bộ cơ sở tại các địa bàn miền núi được tập huấn phổ biến các nội dung liên quan đến các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, tín dụng ưu đãi tạo việc làm, các chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Phạm vi thực hiện tại các huyện, xã miền núi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trọng tâm là huyện A Lưới.

Đối tượng là người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài là người dân tộc thiểu số; người thuộc hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, cận nghèo; thân nhân người có công với cách mạng; người thuộc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp theo quy định của pháp luật; cơ sở đào tạo, doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp và các tổ chức, cá nhân tư vấn cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Thời gian thực hiện đến hết năm 2025.

Để đạt được những chỉ tiêu nói trên, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tăng cường lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, sự quản lý của chính quyền. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cơ chế chính sách, nâng cao năng lực hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tại các địa phương. Đồng thời, tỉnh này sẽ tăng cường công tác quản lý hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nghiên cứu, mở rộng thị trường tiếp nhận lao động ngoài nước.

Bài: Bảo Anh

Ảnh: Lê Anh Dũng