Đại diện Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị do Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Lê Tấn Dũng làm Trưởng đoàn; cùng sự tham gia của đại diện Lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị của Bộ LĐTBXH và các đơn vị đến từ các Bộ Ngoại giao; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Y tế; Bộ Nội vụ; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn đã chúc mừng Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Malaysia – bà H.E Dato Sri Hajah Nancy Shukri đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội nghị AMMSWD-11. Và chúc mừng phía Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch AMMSWD giai đoạn 2019-2023.

W-phunu.png
Ảnh minh hoạ

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Hội nghị AMMSWD-11, bà H.E Dato Sri Hajah Nancy Shukri cho biết: Chủ đề của AMMSWD-11 sẽ một lần nữa khẳng định ASEAN là một cộng đồng hòa nhập, cùng nhau thúc đẩy và phát triển trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt sẽ luôn bảo vệ quyền phụ nữ và tạo điều kiện phát triển cuộc sống cho phụ nữ trong khu vực.

Tập trung vào chủ đề “Đẩy nhanh việc thực hiện các cam kết của ASEAN về bình đẳng giới thông qua lồng ghép giới và hòa nhập xã hội”, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn các nước thành viên ASEAN đã phát biểu chia sẻ quan điểm, trong đó nhấn mạnh những ưu tiên quốc gia về tăng cường lồng ghép giới, thúc đẩy bình đẳng giới và an sinh xã hội, bảo vệ quyền của các nhóm dễ bị tổn thương.

Hội nghị cũng tập trung vào việc rà soát tình hình thực hiện các hoạt động thuộc Kế hoạch công tác ASEAN về Phúc lợi xã họi và Phát triển giai đoạn 2021-2025 và xem xét tình tình thực hiện các văn kiện, tuyên bố liên quan. Từ đó, đưa ra hướng dẫn cần tăng cường hơn nữa sự tham gia của các bên liên quan và cách tiếp cận nhiều khía cạnh ở tất cả các cấp để giải quyết những thách thức và hướng đến tăng cường an sinh xã hội trong khu vực.

Nguyễn Thị Kim Chi, Vũ Việt Bảo Phùng

Kim Chi và nhóm PV, BTV