Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa phối hợp cùng Viện Đổi mới sáng tạo mở và doanh nhân công nghệ (OITI) tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy chuyển đổi xanh và số hướng tới phát triển bền vững". Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức truyền thông số và được bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thu hút nguồn lực hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi xanh; Kinh nghiệm chuyển đổi xanh từ góc nhìn của Việt Nam; Khám phá câu chuyện chuyển đổi số tại thị trường quốc tế; Sự hỗ trợ của chuyển đổi số trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp.

tin 8 THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI XANH VÀ SỐ.JPG
Chuyển đổi "kép" vừa xanh vừa số là hướng đi được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, các chuyên gia đã cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp với người tham gia về các nội dung doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức gì trong quá trình chuyển đổi? Môi trường pháp lý đang ảnh hưởng như thế nào đến các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi xanh? Cách thức thu hút nguồn lực tài chính xanh cho doanh nghiệp SME; Thiết kế cách thức tiếp cận thúc đẩy doanh nghiệp SME chuyển đổi xanh lĩnh vực sản xuất và chế biến.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, tác động của các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm nguồn tài nguyên môi trường và sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ số đã gây ra nhiều trở ngại cũng như thách thức cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Do đó việc chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trở thành giải pháp tối ưu cho bài toán khó này. 

Hội thảo "Thúc đẩy chuyển đổi xanh và số hướng tới phát triển bền vững" là diễn đàn cho các doanh nghiệp, các nhà quản lý và các chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tìm kiếm giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới một tương lai bền vững cho cả doanh nghiệp và xã hội.

Huệ Anh