Theo tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn với 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia vừa nhập khẩu với chất lượng và hương vị đặc biệt thơm ngon.

Tuần lễ thanh long Việt Nam được tăng cường giao thương liên tục để thanh long được xuất khẩu sang Australia không bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch. Ngay trong buổi giao thương trực tuyến thường kỳ giữa Thương vụ, một số công ty nhập khẩu và siêu thị vào chiều ngày 22/7, các nhà nhập khẩu đều bày tỏ về việc thị trường Australia tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu thanh long Việt Nam.

Ngoài ra, chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Australia để xây dựng thương hiệu bền vững bằng các hoạt động như bốc thăm trúng thưởng đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất hoặc trúng thưởng sản phẩm yến sào Việt Nam.

{keywords}
Thanh long Việt Nam được thị trường Australia đánh giá cao

Gian hàng dùng thử thanh long Việt Nam cũng được tổ chức tại khuôn viên trường tiểu học Paddington (trung tâm Sydney) để phụ huynh và học sinh biết đến quả thanh long Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ tuần khi hết lockdown.

​Sáu tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia ổn định, giá tốt. Hệ thống siêu thị hàng đầu của Australia, Coles, bán đến 4,90 AUD/1 quả (80.000 đồng). Các hệ thống siêu thị lớn như MCQ và các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney có giá khoảng 9-15 AUD/1 kg. 

Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang thị trường Australia năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019 và đạt 4,18 triệu USD trong khi đây là loại trái cây mà Australia cũng trồng được.

Ngay đầu năm 2020, khi xảy ra dịch bệnh, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã cùng chia sẻ rủi ro với Công ty Dalat import-export (Melbourne) nhập khẩu 5 tấn thanh long đưa đi các bang xa nhau hàng nghìn km để quảng bá và tạo được hiệu ứng thị trường tích cực.

Anh Duy