Ngày 28/12, tại thành phố Kon Tum, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo video clip du lịch tỉnh Kon Tum năm 2023 tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Cuộc thi nhằm thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số góp phần quảng bá, truyền thông rộng rãi hình ảnh về du lịch Kon Tum.

W-anh-man-hinh-2023-12-30-luc-222947-1.png
Hình ảnh tại lễ trao giải

Theo BTC, sau gần 4 tháng phát động cuộc thi (từ ngày 30.8 đến 10.12, BTC đã nhận được 79 tác phẩm của 68 tác giả và nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh. Đáng chú ý, khối trường học trên địa bàn 10 huyện, thành phố có 38 tác phẩm tham gia cuộc thi (chiếm gần 50% trên tổng tác phẩm dự thi).

Tại Lễ trao giải, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba; và 10 giải cho các tác phẩm: Tác phẩm có chất lượng kỹ thuật tốt nhất; Tác phẩm có lượt bình chọn nhiều nhất; Tác phẩm truyền cảm hứng du lịch tốt nhất; Tác phẩm có chất lượng nội dung tốt nhất; Tác phẩm có hiệu ứng truyền thông tốt nhất và 05 tác phẩm triển vọng.

Ban Tổ chức đánh giá nhiều tác phẩm dự thi có đề tài phong phú, đa dạng, mang dấu ấn và góc nhìn riêng về thiên nhiên, văn hóa và con người Kon Tum. Video clip dự thi hầu hết có chất lượng tốt về kỹ thuật dựng, sáng tạo về nội dung và tạo được tác động truyền thông mạnh mẽ. Đặc biệt, nhiều clip sử dụng song ngữ để chú thích, giúp những hình ảnh về du lịch Kon Tum đến gần hơn với bạn bè và du khách quốc tế.

Cuộc thi sáng tạo video clip quảng bá du lịch Kon Tum được dư luận đánh giá là hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ về mục đích, ý nghĩa thiết thực và là sân chơi lành mạnh khi thu hút được nhiều tác giả, nhóm tác giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trước đó, Ban Tổ chức triển khai bình chọn trực tuyến các tác phẩm trên trang Kon Tum Travel, qua đó thu hút 16.559 lượt bình chọn của cộng đồng chỉ sau 30 giờ đăng tải.

PV