Thuê bao trả sau Viettel, VinaPhone, MobiFone có thể đổi nhà mạng từ hôm nay

Mức phí để các thuê bao chuyển đổi mạng di động là 60.000 đồng. Dù chuyển sang nhà mạng khác, số điện thoại gốc của chủ thuê bao vẫn sẽ không đổi.

 Mức phí để các thuê bao chuyển đổi mạng di động là 60.000 đồng. Dù chuyển sang nhà mạng khác, số điện thoại gốc của chủ thuê bao vẫn sẽ không đổi.

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số có giá bao nhiêu?

Thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019

Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động

Như VietNamNet đã đưa tin, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) và các nhà mạng đã bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Theo đó, người dùng di động có thể tự ý chuyển đổi giữa các nhà mạng mà không phải thay đổi số thuê bao.

Đây là chủ trương mới của Bộ TT&TT nhằm tăng tính cạnh tranh cho thị trường viễn thông. Chính sách này buộc các nhà mạng phải chuyển sang cạnh tranh về chất lượng thay vì cạnh tranh về giá.

{keywords}
Thuê bao trả sau của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone có thể sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên sô di động từ hôm nay (16/11).

16/11 là mốc thời gian đầu tiên để triển khai kế hoạch chuyển mạng giữ nguyên số di động. Theo đó kể từ hôm nay, thuê bao trả sau của 3 nhà mạng là Viettel, VinaPhone và MobiFone sẽ bắt đầu có thể đổi chéo cho nhau.

Đến ngày 1/1/2019, dịch vụ này sẽ được triển khai cho thuê bao trả trước và thuê bao trả sau của cả 4 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile. Tại Việt Nam, duy nhất chỉ có nhà mạng Gtel là không tham gia cung cấp dịch vụ này.

Giá dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của Viettel và MobiFone là 60.000 đồng. Theo thông tin mới nhất mà Pv.VietNamNet vừa nhận được, nhà mạng thứ 3 là VinaPhone cũng đã công bố mức giá cho dịch vụ chuyển mạng là 60.000 đồng vào sáng nay (16/11).

Như vậy, 60.000 đồng là mức giá chung cho dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam.

Để sử dụng dịch vụ này, bạn đọc có thể tham khảo Cách đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số di động theo hướng dẫn của VietNamNet.

Trọng Đạt

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16/11

Điều này cũng có nghĩa, kể từ ngày 16/11 trở đi, thuê bao di động thuộc các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ có thể đăng ký đổi sang nhà mạng mới nhưng vẫn giữ nguyên được số điện thoại cũ.

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Nhà mạng sắp thử nghiệm 5G và triển khai chuyển mạng giữ nguyên số

Tại Hội nghị giao ban Quản lý nhà nước Quý III năm 2018 của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), nhiều vấn đề quan trọng đã được đưa ra thảo luận, trong đó có việc triển khai 5G và dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số

Từ 15/11, Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ cắt liên lạc thuê bao 11 số

Kể từ ngày 15/11/2018, người dùng sẽ không thể gọi điện hay gửi tin nhắn tới các thuê bao di động 11 số. Đây là bước tiếp theo của quá trình chuyển đổi SIM 11 số, đánh dấu việc kết thúc khoảng thời gian quay số song song.

Chủ thuê bao 11 số cần khai báo lại những gì khi đổi về SIM 10 số?

Chủ thuê bao 11 số cần khai báo lại những gì khi đổi về SIM 10 số?

Sau quá trình đổi SIM 11 số của nhà mạng hoàn tất hôm 7/10, chủ thuê bao di động cần chủ động cập nhật các loại tài khoản ngân hàng, Facebook và danh bạ của mình trước ngày 14/11 theo hướng dẫn dưới đây.  

Cách cập nhật danh bạ để không mất liên lạc sau khi đổi SIM 11 số

Cách cập nhật danh bạ để không mất liên lạc sau khi đổi SIM 11 số

Quá trình chuyển đổi SIM 11 số về 10 số đã hoàn tất. Sau ngày 14/11, việc liên lạc bằng số điện thoại cũ sẽ bị ngắt kết nối. Do vậy, người dùng cần thực hiện việc cập nhật danh bạ để đảm bảo thông tin liên lạc.

tin nổi bật

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.

Viettel Global bổ sung thêm 4 ngành nghề kinh doanh mới

Đây là điều tương đối bất ngờ bởi từ trước đến nay Viettel Global vốn nổi tiếng với các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại một số nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Bộ TT&TT, Công an và Ngân hàng Nhà nước sẽ họp bàn thúc đẩy Mobile Money

Tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 1,1 triệu người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Dù đáp ứng các yêu cầu của việc thí điểm, dịch vụ Mobile Money vẫn chưa phát triển đúng như kỳ vọng.

Việt Nam đã có hơn 1,1 triệu người dùng Mobile Money

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), đến cuối tháng 3/2022, tổng số người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Đua Internet vệ tinh, Jeff Bezos có gì để đấu với Elon Musk?

Cuộc cạnh tranh giữa Jeff Bezos và Elon Musk lại nóng trở lại, lần này là "đường đua" thống trị lĩnh vực Internet vệ tinh, thị trường viễn thông có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

SIM không chính chủ: Hệ lụy chính chủ chịu

Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những hệ luỵ từ SIM không chính chủ vẫn chưa chấm dứt.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất Việt Nam Quý 1/2022?

Đây là kết quả thống kê dựa trên số liệu của 4 nhà mạng di động có thị phần lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việt Nam sắp có tuyến cáp quang biển ADC, giải mối lo mạng chậm

ADC là tuyến cáp quang có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway).

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Từ 21h29 ngày 15/4, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Đề xuất mới nhằm tăng lượng người sử dụng dịch vụ Mobile Money

Sau 4 tháng triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao đăng ký, sử dụng Mobile Money. Trong số này, có 60% người dùng đến từ khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

MobiFone tuổi 29: chuyển đổi số toàn diện, nhắm đích DN số hàng đầu

MobiFone - nhà mạng có lịch sử phát triển lâu năm nhất tại Việt Nam đang bước vào tuổi 29. Với sức trẻ, tư duy năng động, MobiFone tự tin chèo lái con tàu chuyển đổi số với những mục tiêu tham vọng.