- Đều đặn 1 tuần 3 lần, cứ  tầm 5 giờ sáng, bước chân này lại lặng lẽ đến khu lọc máu, bệnh viện Quân y 103, Hà Đông, Hà Nội làm bạn với chiếc máy chạy thận nhân tạo.

TIN BÀI KHÁC

Anh là Kiều Văn Học, sinh năm 1986 trong gia đình thuần nông có 4 người con trai, ở ngôi làng nghèo thuộc xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Bước vào đời cùng tấm bằng cử nhân Cao đẳng Điện – Đại học Bách khoa Hà Nội, những tưởng phía trước sẽ là cánh cửa rộng mở cho chàng trai nhiệt huyết, đầy hoài bão. Nhưng năm 2010, tai họa ập xuống đầu, anh đi tiểu ra máu, cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ thông báo anh mắc bệnh suy thận. 

Anh Học bắt đầu chuỗi ngày sống cùng thuốc và đống dây rợ nhằng nhịt. Chạy thận là cách duy nhất để duy trì được sự sống cho anh cũng như bao bệnh nhân không may mắc chứng bệnh này. Tuy vậy, bệnh anh ngày càng nặng, chuyển sang suy thận mãn giai đoạn cuối, cánh tay nổi u cục. Chi phí chữa tốn kém hơn, trong khi gia đình anh chỉ làm ruộng. Chi phí điều trị của anh Học và chi phí cho gia đình dồn toàn bộ vào đôi vai  người em thứ 3 làm nghề cơ khí. 

{keywords}
Anh Học mệt mỏi sau mỗi lần chạy thận nhưng vẫn cố gắng đi làm trang trải

Oái oăm hơn, cách đây hơn 1 năm, do bị lây nhiễm chéo trong quá trình lọc máu, anh phải điều trị thêm bệnh viêm gan C. Không muốn làm gánh nặng cho em của mình - anh Học tìm đến công việc làm shipper - người giao hàng thuê.

Người bình thường làm công việc này đã mệt mỏi, huống chi là người bệnh như anh. Chứng kiến anh chạy thận, mũi kim dò, máu trào ngược ướt sũng cánh tay, mặt tái nhợt, nhíu mày sau mỗi cơn đau khiến người ta không khỏi xót xa. Thế mà bất kể trời mưa tầm tã, vừa rời bệnh viện về, anh vội lên đường giao hàng cho khách, kiếm thêm chút đỉnh trang trải thuốc men. Công việc shipper không chỉ là cứu cánh lúc này mà còn là niềm vui sống với anh, giúp bản thân quên đi cơn đau bệnh tật.

Tuy bệnh nặng là thế, nhưng nụ cười lạc quan luôn nở trên môi Học. Mỗi ngày, anh vẫn động viên hỏi han những người cùng cảnh ngộ, giúp đỡ họ chuẩn bị việc lọc thận. Anh hi vọng một ngày không xa nữa, mình sẽ được ghép thận, trở về cuộc sống đời thường và thực hiện nốt những ước mơ còn dang dở. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, lo đủ tuần chạy máy 3 lần đã là quá sức, chẳng biết đến bao giờ niềm mong ước đó mới thành hiện thực…

Diệu Bình

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Kiều Văn Học, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, SĐT 0979316736

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.023 (anh Kiều Văn Học ở Thanh Hóa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881