Điểm hội tụ của hàng chục thương hiệu quốc gia

Triển lãm thành tựu đất nước với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" diễn ra từ ngày 28/8 đến 15/9/2025 ở Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) là sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa có ý nghĩa đặc biệt nhằm tôn vinh chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển đất nước.

Trong khuôn khổ triển lãm, Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc” do Bộ Công Thương phụ trách, được ví như một điểm nhấn đặc biệt: Nơi phô diễn năng lực sáng tạo và chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt.

W-Khoi nghiep kien quoc.jpg
Một số sản phẩm của Viettel.

Không gian trưng bày "Khởi nghiệp kiến quốc" quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có gần 50 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Với tổng diện tích trưng bày khoảng 9.500 m², khu vực này lấy bộ nhận diện và màu sắc của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam làm ý tưởng thiết kế chính, nhằm quảng bá sản phẩm uy tín cũng như hình ảnh đất nước ra thế giới và trong nước.

Sự hiện diện của những doanh nghiệp lớn, có uy tín và giá trị cao trên thị trường như: Viettel, Vinamilk, Tôn Đông Á, Tôn Thép Việt Pháp, Thép Việt Nam, Tập đoàn Dekko, Khoá Việt - Tiệp, Gỗ An Cường... đã phần nào cho thấy sức mạnh nội tại của kinh tế Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đánh giá cao tinh thần của các doanh nghiệp: “Họ coi việc tham gia triển lãm không chỉ là cơ hội xúc tiến thương mại, mà còn là trách nhiệm thể hiện tình yêu đất nước, lòng tự tôn dân tộc và khẳng định vai trò đồng hành cùng sự phát triển kinh tế của đất nước”.

Dấu ấn kiến tạo và vươn tầm

Mỗi gian hàng tại khu “Khởi nghiệp kiến quốc” là một câu chuyện về khát vọng đóng góp và vươn xa của doanh nghiệp Việt.

Vingroup gây ấn tượng mạnh mẽ với diện tích gần 3.400 m², tái hiện hành trình của hệ sinh thái công nghệ, bất động sản, ô-tô, y tế, giáo dục, truyền tải thông điệp về vai trò “kiến tạo” cho tương lai quốc gia.

Gian hàng của Petrovietnam (PVN) với chủ đề “Giữ lửa di sản, kiến tạo năng lượng quốc gia”, nhấn mạnh sứ mệnh kép trong chiến lược phát triển tới năm 2030, tầm nhìn tới 2050: Duy trì an ninh năng lượng hiện tại, đồng thời kiến tạo nền tảng cho chuyển dịch năng lượng bền vững.

EVN gây chú ý với sa bàn mô phỏng Hệ thống Điện Quốc gia, liên tục trình chiếu quá trình phát triển ngành điện, chuyển dịch năng lượng và các giải pháp lưới điện thông minh. 

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam (VEAM) giới thiệu sản phẩm đa lĩnh vực nhằm thể hiện sứ mệnh “Cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn”. Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc VEAM cho biết, các sản phẩm mà VEAM đem đến triển lãm lần này khẳng định sự kiên trì với sứ mệnh "Cơ giới hóa nông nghiệp nông thôn", cũng như tinh thần đổi mới không ngừng và sẵn sàng hội nhập.

Tương tự, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền với gian hàng thiết kế hiện đại, có trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, tích cực giới thiệu, quảng bá các sản phẩm xanh và giải pháp canh tác thông minh. Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Bình Điền, chia sẻ: “Đây cũng là dịp để Bình Điền thể hiện tinh thần đổi mới, trách nhiệm xã hội và cam kết đồng hành cùng người nông dân”.

Nhìn một cách tổng quan, Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc” là minh chứng rõ nét cho sự lớn mạnh và khát vọng vươn lên của thương hiệu Việt.

“Triển lãm lần này không chỉ là một sự kiện giới thiệu sản phẩm, mà còn là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa chiến lược, góp phần nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên bản đồ kinh tế thế giới”, Cục trưởng Vũ Bá Phú nhấn mạnh.