Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Shopee bị tố làm khó người bán hàng khi tăng giá hàng loạt dịch vụ

Rất nhiều người bán hàng than phiền Shopee tăng giá nhiều dịch vụ song lại chưa đáp ứng được nhu cầu, trong bối cảnh sàn TMĐT này luôn nhấn mạnh sẽ hỗ trợ khách hàng do dịch Covid-19.

Tình thế thử thách, ai đủ lực sống sót qua mùa đại dịch

Tận dụng hạ tầng vận chuyển từ phía đối tác nên khi xảy ra bất ngờ, nhiều đơn vị giao hàng rơi vào tình thế khó xử kho ùn ứ mà không có người giao.

Để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng: Đưa doanh nghiệp vừa và nhỏ lên sàn giao dịch điện tử

Hướng dẫn, đào tạo và nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ lên sàn thương mại điện tử nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ, tháo gỡ khó khăn do Covid-19.

Tiki dự kiến chuyển nhượng hơn 90% cổ phần cho công ty tại Singapore

Với việc nhận 90,5% cổ phần, Tiki Global PTE.LTD (Singapore) sẽ giành quyền kiểm soát, chi phối Công ty cổ phần Ti Ki.

Gừng Việt sang Úc gần 1 triệu/kg, mắc mật xứ Lạng về Hà thành đắt đỏ

Thương vụ Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gừng vào Australia do giá gừng tại đây khá cao, gần 1 triệu đồng/kg. Trong khi đó, nhãn lồng Hưng Yên được lên sàn thương mại điện tử, phù hợp với bối cảnh mua sắm trực tuyến trong dịch bệnh.

Thêm 16 tỉnh giãn cách, Vỏ Sò và Postmart mở rộng hoạt động cung ứng hàng thiết yếu

Cùng với việc tăng sản lượng thực phẩm tươi, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu người dân TP.HCM, 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart đang mở rộng cung ứng hàng hóa cho các tỉnh phía Nam khác cũng đang giãn cách xã hội.

Sàn thương mại điện tử "Make in Vietnam" vì sứ mệnh đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt

Trong cuộc đua với các đại gia ngoại, các sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp VIệt đang ngày càng khẳng định vai trò sứ mệnh trong đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt, trở thành kênh thương mại được người Việt tin dùng. 

 

Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM

Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.

Đại lý ngân hàng, quá thận trọng khó có đột phá

NHNN đang hoàn thiện Dự thảo Nghị định về thanh toán không dùng tiền mặt để thay thế Nghị định số 101/2012/NĐ-CP. Một trong những quy định được chờ đợi tại Dự thảo Nghị định là chính sách về đại lý thanh toán, còn gọi là đại lý ngân hàng.

49,3 triệu người Việt mua sắm trực tuyến

Với khoảng 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến, Việt Nam là quốc gia có tỷ lê người dân mua sắm thương mại điện tử cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Nông dân Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử bán đặc sản nhãn lồng

Đặc sản nhãn lồng Hưng Yên chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Năm nay dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy nhiều hộ nông dân, hợp tác xã tại địa phương mở thêm kênh tiêu thụ online qua các sàn thương mại điện tử.

Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, người dùng vẫn chuộng giá rẻ

Các nền tảng thương mại điện tử tiếp tục ghi nhận tăng trưởng về doanh thu, người dùng và nhà bán. Trong đó, khách mua online đa phần vẫn thích hàng giá rẻ.

 

Nhãn Hưng Yên vào vụ, ngàn nông hộ bán hàng lên sàn thương mại điện tử

Sau vụ vải Hải Dương và Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên chính thức lên sàn thương mại điện tử.

Phía sau thành công của 'Amazon Hàn Quốc': Nơi nhân viên chỉ như 'hàng dùng một lần' của hệ thống AI

Các nhân viên tại công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc - Coupang - đang phải đối mặt với nguy cơ thương tật, thậm chí tử vong chỉ để theo kịp thời hạn giao hàng mà các hệ thống trí tuệ nhân tạo đưa ra.

Nhãn và nông sản Hưng Yên sẽ được bán trên các sàn thương mại điện tử từ 15/7

Chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên các sàn thương mại điện tử sẽ diễn ra ngày 15/7 tới, trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Vũ khí giúp đế chế thương mại điện tử Trung Quốc 'dám' thách thức Amazon

Alibaba - đế chế thương mại điện tử Trung Quốc đang đặt ra một bài toán khó thách thức đối thủ Amazon.

Amazon đóng 340 cửa hàng “made in China”

Nửa đầu năm nay, Amazon đã đóng 340 cửa hàng trực tuyến của một trong các nhà bán lẻ lớn nhất Trung Quốc.

 

Thu thuế hơn 3.400 tỷ đồng từ các cá nhân kinh doanh trên Facebook, Google, YouTube

Việc thu thuế thương mại điện tự dự báo ngày càng khởi sắc khi mà tới đây các chủ sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế hộ các cá nhân kinh doanh.

Mở kênh 'đi chợ tại gia', Sài Gòn ở nhà chống dịch, hàng ship tận cửa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các Sàn thương mại điện tử cung ứng nông sản, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu.