Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Sài Gòn alo cháo lòng... hàng nóng sốt, ship khắp thành phố

Hình thức giao dịch qua điện thoại đang trở nên phổ biến tại các chợ truyền thống ở TP.HCM, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn.

Mách các tín đồ mua sắm cách tránh “bẫy” review giả trên mạng

Đọc review, đánh giá trước khi mua sắm là cách chị em mách nhau để tránh mua phải hàng kém chất lượng bán trên chợ mạng. Nhưng những review ảo, review giả xuất hiện ngày càng nhiều. Bạn có thể phòng tránh bằng cách nào?

8 sản phẩm ở Việt Nam có giá rẻ nhưng cực kỳ đắt đỏ ở nước ngoài

Những sản phẩm bình dân ở Việt Nam nhưng khi 'đặt chân' tới nước ngoài lại gây có mức giá cao đến bất ngờ.

Ông chủ Amazon: Doanh nhân trẻ hãy sẵn sàng mạo hiểm và thất bại

Ông chủ Amazon chia sẻ lời khuyên cho bất kỳ ai muốn khởi nghiệp dựa trên kinh nghiệm thành lập Amazon 26 năm trước của mình.

 

Đi chợ mạng cẩn thận mắc bẫy

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng tuân thủ các quy tắc khi thực hiện mua hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, trực tuyến.

Nhận biết review giả khi mua hàng online

Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT-BVND) Bộ Công thương vừa đưa ra một số nhận định về thực trạng, cách nhận biết và khuyến cáo với người dùng về tình trạng nhận xét (review) giả trên mạng, một số trang thương mại điện tử (TMĐT).

Cú lật cờ trên đất Việt, đại gia ngoại bất ngờ hụt hơi

Ngành bán lẻ lật ngược thế cờ khi các đại gia trong nước rời bỏ thị trường, các doanh nghiệp nội chiếm lĩnh vị thế qua các thương vụ mua bán.

Vietnam Post nhân đôi ưu đãi cho khách hàng thương mại điện tử

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mới đây đã tung liên tiếp 02 gói cước đồng giá vận chuyển, nhân đôi lợi ích và tiết kiệm tối đa chi phí chuyển phát cho khách hàng kinh doanh online.

Chính phủ yêu cầu khẩn trương thí điểm dịch vụ Mobile Money

Chính phủ yêu cầu phải đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, khẩn trương triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money. Hiện dịch vụ này đã được cho thí điểm, nhưng vẫn đang chờ được cấp phép.

Các nước giải bài toán thu thuế thương mại điện tử như thế nào?

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử trên khắp thế giới đặt ra thách thức lớn đối với các chính phủ trong việc thu thuế những hoạt động của mô hình kinh tế này.

‘Lợi đơn lợi kép’ khi dùng ví điện tử

Nhanh chóng, tiện lợi, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp ví điện tử trở thành phương thức được nhiều người trẻ ưa chuộng trong việc mua sắm và thanh toán trực tuyến.

Bán lẻ đa kênh - bước chuyển mình sống còn của Doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0, công nghệ “đổ bộ” cùng những biến động của thị trường đòi hỏi người bán phải chuyển mình liên tục. Anh Huân Phạm - CEO Công ty TNHH TM&DV Lameco đã đưa ra dự đoán: bán lẻ đa kênh chính là xu hướng của tương lai.

TP.HCM: Hàng tươi sống tăng trưởng gấp đôi trên kênh online

Chợ tự phát đóng cửa kết hợp quy định giãn cách khiến nhiều kênh bán hàng qua mạng tăng mạnh tại TP.HCM.

Vải Bắc Giang bán qua Postmart, Vỏ Sò đã chiếm gần 3,6% tổng sản lượng

Tính đến ngày 24/6, bên cạnh việc hỗ trợ hơn 1.100 nông dân Bắc Giang lên Postmart, Vỏ Sò bán bán đặc sản địa phương, hai sàn thương mại điện tử này cũng tiêu thụ được hơn 6.400 tấn vải thiều Bắc Giang, vượt mục tiêu đề ra.

Anh điều tra đánh giá ảo trên Amazon, Google

Cơ quan cạnh tranh Anh mở cuộc điều tra chính thức Amazon và Google vì quan ngại các hãng này chưa đủ nỗ lực chống lại đánh giá ảo trên nền tảng của họ.

Từ 2022: Nối thẳng sàn online đến cơ quan thuế, hết né và trốn

Từ năm 2022, sàn thương mại điện tử thực hiện việc kết nối thông tin với cơ quan thuế theo chuẩn dữ liệu bằng phương thức điện tử.

Hàng giả trên mạng

Mua hàng trên mạng cũng giống với xách làn đi chợ, nguy cơ mua phải hàng dỏm luôn tiềm ẩn.

Shopee, Lazada thúc đẩy mua hàng trực tuyến Đông Nam Á bùng nổ

Các sự kiện siêu khuyến mãi hàng tháng là động lực chính cho sự bùng nổ mua sắm trực tuyến Đông Nam Á.

 

Hậu phá sản, bị tố lừa đảo, Leflair quay lại Việt Nam sau khi về tay chủ mới

Sàn thương mại điện tử Leflair vừa thông báo sẽ quay trở lại hoạt động tại Việt Nam với một nhà đầu tư mới. Tuy nhiên, "ông chủ" mới của Leflair sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý với khoản nợ với hàng trăm nhà cung cấp.

Người Việt tại Đức ngồi nhà đặt mua vải Bắc Giang qua sàn TMĐT Vỏ Sò

Sau khi đặt hàng trên sàn Vỏ Sò, 4 ngày sau chị Lan Anh hiện sống ở Berlin, Đức đã được giao tận nhà 1 kg vải thiều Bắc Giang, với chi phí là 15 Euro, tương đương khoảng 411.000 đồng, rẻ hơn 3 Euro so với siêu thị.