Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Amazon có thể bị ép bán bộ phận logistics

Theo dự luật chống độc quyền của bang Seattle, Amazon có thể bị ép bán bộ phận logistics giá trị, bao gồm mạng lưới nhà kho, trung tâm vận chuyển trên toàn quốc.

 

Thành công trong mùa dịch nhờ kết hợp thời trang với công nghệ

Bất chấp sự đi xuống của lĩnh vực may mặc, một nhà bán lẻ quần áo của Nhật Bản vẫn gặt hái được thành công rực rỡ nhờ kết hợp thời trang với ứng dụng công nghệ số.

Đế chế Amazon lớn đến mức nào?

Không chỉ thâu tóm thị trường thương mại điện tử, Amazon còn thành công ở rất nhiều lĩnh vực khác.

Startup Việt Nam với tham vọng “hút máu” ngược Facebook, Google

Nền tảng cộng tác viên bán hàng Cuccu.vn vừa gây được sự chú ý lớn tại chương trình Shark Tank. Đây cũng là start-up từng khiến cộng đồng mạng xôn xao nhờ khả năng giúp người dân bán vải trong mùa dịch.

Amazon cấm cửa ba thương hiệu Trung Quốc mua chuộc khách hàng

Ba thương hiệu Trung Quốc kêu gọi người mua đánh giá tốt cho sản phẩm, đổi lấy thẻ quà tặng.

 

Mùa dịch: Nuôi cá bằng robot, bán mắm tôm qua YouTube

Để vượt khó trong dịch COVID-19, không ít doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm và các giải pháp công nghệ vào hoạt động quản lý bán hàng.

Chưa từng có: 4,6 triệu người truy cập, ngày chốt 37.000 đơn vải thiều

Có tới 4,6 triệu lượt truy cập tìm hiểu về sản phẩm vải thiều. Mỗi ngày, trên sàn Postmart và Voso có thể chốt 36.000-37.000 đơn. Đây là chuyện chưa từng có từ trước tới nay trên sàn thương mại điện tử Việt Nam.

Gian lận thương mại các mặt hàng y tế ngày càng tinh vi

Tổng cục QLTT đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra tình trạng kit test nhanh Covid-19 rao bán trên mạng xã hội và các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hiệp hội Vecom: Quy định sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay chưa khả thi

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho rằng một số quy định trong Thông tư 40 chưa có tính khả thi cao, có thể gây ra nhiều tác động đến hoạt động của hàng trăm nghìn cá nhân kinh doanh trên các sàn.

Người nổi tiếng gian dối để 'câu' người mua hàng qua live-stream

Khi ngành công nghiệp bán hàng qua “live-stream” ở Trung Quốc không còn trong thời kỳ hoàng kim, những công ty quản lý người nổi tiếng đang tìm mọi cách duy trì lượt xem cao, trong đó có việc làm giả dữ liệu.

Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”

Các sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán. 

Hàng nhái, hàng giả thống trị thị trường kinh doanh online

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành vấn nạn trong kinh doanh, nếu không có sự quản lý nghiêm ngặt từ các sàn thương mại điện tử và ý thức tự giác loại bỏ của khách hàng thì có lẽ sẽ còn rất nhiều người thành nạn nhân.

 

Người Việt bán hàng trên Amazon vượt doanh số 1 triệu USD, tăng 3 lần năm 2020

Trả lời tờ Nikkei Asia, đại diện Amazon cho biết số lượng nhà cung ứng tại Việt Nam đạt doanh số xuất khẩu trên 1 triệu USD đã tăng gấp ba lần trong năm 2020.

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiếp tay cho xâm phạm thương hiệu

Các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Dr. Martens hay Levi’s cáo buộc sàn thương mại điện tử Shein của Trung Quốc tiếp tay cho vi phạm thương hiệu.

Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu

Làn sóng dịch bệnh thứ 4 kết hợp với sự kiện mua sắm 6/6 khiến doanh thu thương mại điện tử tăng trưởng mạnh.

 

MC Quyền Linh livestream hỗ trợ tiêu thụ vải Bắc Giang qua sàn Vỏ Sò

Fanpage Quyền Linh, ứng dụng Vỏ Sò và mạng Mocha là các kênh chính thức sẽ trực tiếp sự kiện livestream chung tay cùng nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều, diễn ra vào 19h ngày 14/6.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán

Tính đến ngày 11/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được bán qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart, Sendo và nền tảng Cuccu.vn đã vượt 2.200 tấn, trong đó 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ được 1.986 tấn.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán

Tính đến ngày 11/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được bán qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart, Sendo và nền tảng Cuccu.vn đã vượt 2.200 tấn, trong đó 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ được 1.986 tấn.

Đại gia công nghệ vào cuộc, bán vải thiều cuộc đua không đối thủ

Chỉ cần vài cú click chuột, các sản phẩm tươi ngon nhất sẽ được chuyển tới tay khách hàng một cách nhanh chóng, với mức giá ưu đãi và chất lượng đảm bảo.

Việt Nam là cỗ máy doanh thu lớn nhất Đông Nam Á của Facebook

Facebook tìm cách tiếp cận tăng trưởng mới tại khu vực nông thôn Việt Nam khi mảng kinh doanh quảng cáo trở nên khó khăn hơn trước.