Đã bao giờ bạn được thưởng Tết bằng iPhone đời mới nhất và đồng hồ Rolex hàng hiệu có giá hàng trăm triệu đồng chưa?

Cuối năm là thời gian để các công ty, doanh nghiệp tổng kết và tuyên dương nhân viên xuất sắc của đơn vị mình bằng những món quà từ vật chất đến tinh thần. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có điều kiện để thưởng Tết và tùy theo mức độ phát triển trong năm sẽ quyết định tới giá trị của món quà.

Vì vậy, thông tin một công ty ở Trung Quốc mạnh tay chi tiền mua toàn iPhone 6s và đồng hồ Rolex để tặng nhân viên đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

{keywords}
Những món quà giá trị khiến bất cứ nhân viên nào cũng muốn gắn bó thật lâu với công ty.

Thông tin này bắt nguồn trên một trang mạng được nhiều người theo dõi ở Trung Quốc. Mặc dù không nói rõ tên công ty nhưng điều đó hẳn là không còn quan trọng so với đống quà giá trị kia.

Giá trị quà Tết thưởng cho nhân viên sẽ dựa trên thời gian công tác và cống hiến của họ tại công ty. Cụ thể, những nhân viên có thời gian làm việc ít hơn 1 năm sẽ chỉ được nhận một phong bao lì xì, từ 1 năm đến 3 năm là 1 chiếc iPad mini 4, từ 3 năm đến 5 năm là iPhone 6s 64GB, và từ 5 năm trở lên sẽ là iPhone 6s Plus 64 GB.

Đặc biệt, nhân viên nào có thâm niên làm việc 10 năm sẽ được tặng hẳn một chiếc đồng hồ Rolex với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Để khích lệ sự cố gắng của nhân viên, đồng hồ hàng hiệu cũng không là gì hết.

Dân mạng đã để lại nhiều bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ với những nhân viên đang làm việc tại công ty sang chảnh này.

"Oa, đây quả thực là một công ty đáng mơ ước, ông chủ chắc phải là người siêu đẹp trai nhỉ?", một người bình luận.

"Nhìn những món quà Tết này mà thấy ấm lòng lây, tất cả đều là iPhone bản 64 GB mới tuyệt vời làm sao. Thật là ghen tị quá đi mà", một thành viên khác cũng chung quan điểm.

Tuy nhiên, khi nói về món quà là chiếc đồng hồ Rolex, nhiều người lại tỏ ra nghi ngờ vì "không có ông chủ nào lại hào phóng như thế cả".

"Sao trông nó lại cũ thế nhỉ? Liệu có phải đây là món quà được truyền đi truyền lại từ những người có thâm niên hơn 10 năm ở công ty này hay không?"

Trên thực tế, việc tặng quà Tết bằng những món đồ giá trị cho nhân viên không còn là điều xa lạ nhưng vẫn khiến nhiều người giật mình. Mới đây, dân mạng Trung Quốc cũng xôn xao về thông tin ông chủ của một công ty ở Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc đã mạnh tay chi tới 4 triệu tệ (tương đương gần 14 tỉ đồng) để mua 13 chiếc xe ô tô Audi A6 làm phần thưởng Tết cho những nhân viên xuất sắc trong năm.

Trong năm 2014, một công ty ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) mua 100 miếng vàng có khối lượng từ 20, 50 và 100 gram để làm quà thưởng Tết cho nhân viên. Tổng giá trị của số vàng này lên tới 1 triệu NDT (tương đương 3,6 tỉ đồng).

Theo Một Thế Giới