Tại hội nghị giải trình, đại biểu đã nghe bà Phạm Thị Thùy Như, Công chức phụ trách công tác cải cách hành chính phường thông qua tóm tắt báo cáo thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường Hiệp Ninh (từ tháng 01/2023 đến tháng 4/2024 kết quả đạt được) như sau:
Tổng số hồ sơ tiếp nhận trong kỳ tính đến ngày 30/04/2024: 2.338 hồ sơ qua hệ thống một cửa điện tử, trong đó:
Từ 01/01/2023 đến 30/12/2023: tiếp nhận 1.862 hồ sơ, trả kết quả 1.862 hồ sơ đạt 100%; Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ đạt 63,4%, Dịch vụ công trực tuyến đạt 88,2%; Chứng thực bản sao điện tử được 1003 trường hợp. không có hồ sơ trễ hạn.
Từ 01/01/2024 đến 30/04/2024: tiếp nhận 476 hồ sơ, trả kết quả 476 hồ sơ; tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 100%; Kết quả thực hiện số hóa hồ sơ đạt 82%, Dịch vụ công trực tuyến đạt 88,2%; Công tác triển khai chữ ký số miễn phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC trực tuyến đến nay được hơn 150 lượt đăng ký tài khoản. Chứng thực bản sao điện tử được 532 trường hợp. Không có hồ sơ trễ hạn.
Tại phiên giải trình, các đại biểu đã đặt vấn đề, đề nghị giải trình một số ý kiến xung quanh nội dung công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường Hiệp Ninh còn có những khó khăn, vướng mắc nào trong quá trình thực hiện; giải pháp khắc phục hạn chế, đề xuất kiến nghị.
Các ý kiến đã được Chủ tịch UBND phường giải trình làm rõ tại hội nghị.
Kết thúc phiên giải trình, bà Nguyễn Đông Quỳnh - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường đề nghị Chủ tịch UBND phường cần có những giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời tới, trong đó phối hợp với các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; cử cán bộ công chức tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công chức chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian tới.
PV