Đây là phản đối đầu tiên sau khi Quốc hội đếm phiếu đại cử tri dành cho Tổng thống Donald Trump và chính trị gia Dân chủ Joe Biden. Quyết định của Thượng viện đã chấm dứt các nỗ lực của ông Trump nhằm đảo ngược kết quả ở bang này.

{keywords}
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Kelly Loeffler phát biểu khi Thượng viện Mỹ tái nhóm họp sau vài giờ gián đoạn vì biểu tình bạo lực. Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg News, có tới 93 thượng nghị sĩ bỏ phiếu chống lại sự phản đối, và chỉ 6 thượng nghị sĩ ủng hộ. Hạ viện sẽ phải hoàn tất cuộc bàn thảo nhưng chắc chẵn cũng sẽ hành động tương tự Thượng viện.

Trước khi biểu tình bạo lực làm gián đoạn cuộc bỏ phiếu xác nhận phiếu Cử tri đoàn, một nhóm thành viên Cộng hòa ở cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã được cho là sẽ phản đối chiến thắng của ông Biden ở Georgia và Pennsylvania. Tuy nhiên, sau đó, một số người cho biết họ từ bỏ nỗ lực này. 

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên đồi Capitol ở Mỹ 

Thanh Hảo

Hình ảnh an ninh Mỹ 'trang bị tận răng' bảo vệ kiểm phiếu cử tri đoàn

Hình ảnh an ninh Mỹ 'trang bị tận răng' bảo vệ kiểm phiếu cử tri đoàn

Lực lượng an ninh mặc áo giáp được triển khai dày đặc, chốt giữ tại Thượng viện. Hàng loạt thiết bị bảo đảm an ninh được rải khắp các hành lang của tòa nhà.

Quốc hội Mỹ khôi phục họp phê duyệt kết quả bầu cử tổng thống

Quốc hội Mỹ khôi phục họp phê duyệt kết quả bầu cử tổng thống

Các phòng họp của Thượng viện và Hạ viện Mỹ đang được dọn dẹp sau vụ đột kích của người biểu tình để Quốc hội có thể khôi phục thủ tục phê duyệt kết quả bầu cử ngay từ 20h tối 6/1 giờ địa phương (sáng 7/1 giờ Việt Nam).