SỰ KIỆN

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Washington, D.C. VietNamNet tường thuật trực tiếp cuộc khủng hoảng xác nhận kết quả Tổng Thống Mỹ thứ 46

Ông Biden có hàn gắn được Mỹ?

Nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump còn 8 ngày nữa sẽ kết thúc, và các chuyên gia đang đặt câu hỏi liệu ông Joe Biden có thể hàn gắn được nước Mỹ.

Hạ viện muốn Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông Trump ‘mất năng lực’

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, bà muốn Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ông Trump ‘không đủ năng lực’ để tiến hành phế truất tổng thống.

Tiết lộ thời điểm Thượng viện có thể luận tội ông Trump

Lãnh đạo phe đa số Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ cho hay, cơ quan lập pháp này sẽ chỉ xem xét vấn đề tái luận tội Tổng thống Donald Trump sau khi ông mãn nhiệm.

Ông Trump có bị luận tội trong những ngày tại vị cuối cùng?

Tổng thống Trump đang đứng trước nguy cơ bị bãi chức hoặc bị luận tội trong những ngày tại vị cuối cùng, song điều này có thật sự xảy ra?

Thêm một người chết do vụ bạo động ở Đồi Capitol

Một cảnh sát Đồi Capitol, Mỹ đã chết sau khi bị thương trong vụ vây hãm bạo lực ở trụ sở Quốc hội ngày 6/1, ABC New đưa tin.  

Bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ qua lời người biểu tình

Họ đến Washington để phản đối một cuộc bầu cử mà họ cho là “đã bị đánh cắp”, nhưng khi bạo loạn xảy ra trên Đồi Capitol, tâm lý đám đông đã trở nên lấn át.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đòi phế truất ông Trump ‘ngay lập tức’

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer đã kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence ngay lập tức tước quyền của ông Trump.

Ông Trump muốn tự ân xá cho bản thân

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận với các trợ lý và luật sư, gồm cả luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone về quyền tự ân xá cho bản thân.

Ông Trump lên án những kẻ tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ

Trong một video được đăng tải trên Twitter hôm 7/1 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã lên án những kẻ phát động tấn công vào trụ sở Quốc hội tại đồi Capitol.

Hai chiến thắng nhỏ nhưng quyết định nhiệm kỳ của ông Biden

Ngay cả trước khi những người ủng hộ Tổng thống Trump xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, 6/1 vẫn là một ngày vô cùng đặc biệt đối với chính trường Mỹ.

Quốc hội Mỹ xác nhận ông Biden chiến thắng, ông Trump thừa nhận thất bại

Quốc hội Mỹ vừa kết thúc kiểm phiếu đại cử tri và xác nhận ông Joe Biden giành chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bị khước từ, ông Trump 'cấm cửa' chánh văn phòng của Phó tổng thống

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cấm trợ lý hàng đầu của Phó Tổng thống Mike Pence vào Nhà Trắng, sau khi ông Pence từ chối chống lại việc phê chuẩn kết quả bầu cử 2020.

Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi truy tố người bạo loạn ở Đồi Capitol

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên án cuộc bạo loạn tại thủ đô Washington, và kêu gọi đưa những kẻ chủ mưu ra trước công lý.

Phe Cộng hòa thất bại khi phản đối chiến thắng của ông Biden ở một loạt bang

Thượng viện Mỹ vừa bác bỏ sự phản đối của một số thành viên Cộng hòa đối với chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở bang Pennsylvania.

Vì sao Facebook, Twitter cùng khóa tài khoản ông Trump?

Nhiều nền tảng mạng xã hội lớn đã xóa video kêu gọi người ủng hộ về nhà của ông Trump. Tài khoản của Tổng thống Mỹ thậm chí bị khóa tạm thời.

Phản đối ông Trump, hàng loạt phụ tá Nhà Trắng từ chức

Một loạt phụ tá Nhà Trắng đã và đang chuẩn bị từ chức sau khi bạo lực liên quan tới những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump bùng phát trên Đồi Capitol.

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Lãnh đạo cảnh sát thủ đô Washington DC Robert Contee cho biết đã có bốn người thiệt mạng do bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol.

Hứng bão chỉ trích, con gái ông Trump vội xóa tweet về người biểu tình

Ivanka Trump đã phải nhanh chóng "lùi bước" và xóa tweet sau khi kêu gọi 'những người yêu nước Mỹ' dừng bạo lực lập tức. 

Thống đốc New York điều vệ binh quốc gia về thủ đô

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết, ông sẽ triển khai binh sĩ thuộc vệ binh quốc gia của bang này về thủ đô Washington DC, Mỹ.

Một số nghị sĩ Cộng hòa muốn cách chức Tổng thống Trump

Sau khi những người ủng hộ ông Trump tấn công Đồi Capitol, nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa cho rằng nên cách chức Tổng thống Donald Trump trước ngày 20/1.

Ông Obama chỉ trích Tổng thống Trump kích động bạo lực

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 6/1 đã lên tiếng chỉ trích ông Donald Trump kích động người biểu tình tấn công vào trụ sở Quốc hội Mỹ.