Reuters đưa tin, phiếu chống duy nhất là của Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Josh Hawley. Đa số các thượng nghị sĩ của hai đảng đều ủng hộ việc gia nhập NATO của 2 quốc gia Bắc Âu này.

Cờ Phần Lan, Nato VÀ Thuỵ Điển. Ảnh: Reuters.

Để được gia nhập NATO, đơn gia nhập của hai nước sẽ phải được tất cả 30 thành viên NATO phê duyệt và quá trình này sẽ mất khoảng một năm. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang chờ để kí duyệt tài liệu. Sau khi quy trình này hoàn thành, Mỹ sẽ là quốc gia thứ 23 của NATO tán thành việc kết nạp hai nước Bắc Âu.

Hiện những nước chưa thông qua quyết định gồm Cộng hòa Czech, Hy Lạp, Hungary, Bồ Đào Nha, Slovakia, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer cho rằng các nước phương Tây đang đưa ra tín hiệu đoàn kết sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

“Cuộc bỏ phiếu hôm nay cho thấy liên minh của chúng ta đang vững mạnh hơn bao giờ hết", ông Chuck Schumer khẳng định.

Như Quỳnh

Tàu chở lương thực rời cảng Biển Đen, Nga tố NATO giúp Ukraine tuyển línhGiới chức Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, tàu vận tải lương thực đầu tiên theo thỏa thuận được Liên Hợp Quốc làm trung gian đã rời khỏi cảng Odessa hôm nay (1/8).