Hãng thông tấn TASS đưa tin, hôm 19/8, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tuyên bố tại cuộc họp báo sau khi gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky: “Cách đây vài phút, một lá thư bày tỏ ý định hỗ trợ thêm cho Ukraine đã được ký kết, bao gồm về việc hợp tác chế tạo xe chiến đấu bộ binh CV-90”.

Trước đó, ông Zelensky bày tỏ hy vọng xe chiến đấu bộ binh CV-90 của Thụy Điển sẽ sớm được sản xuất tại Ukraine.

Cùng ngày, phát ngôn viên của Tổng thống Zelensky, ông Sergey Nikiforov cho hay: “Ngoài hỗ trợ quân sự, Thụy Điển sẽ viện trợ cho Ukraine khoảng 500 triệu euro để khôi phục đất nước trong vài năm”.

Ông cho biết thêm, Thụy Điển dự định chuyển cho Ukraine máy bơm nước cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập nhà máy thủy điện Kakhovskaya.

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái). Ảnh: AP

Nga bắn hạ UAV Ukraine xâm nhập lãnh thổ

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, hôm 19/8, các phương tiện tác chiến điện tử của nước này đã kịp thời ngăn chặn nỗ lực của phía Ukraine dùng máy bay không người lái (UAV) tấn công các mục tiêu ở tỉnh Moscow và tỉnh Belgorod. UAV Ukraine bị bắn hạ và rơi ở khu vực vắng vẻ, không gây thương vong hay thiệt hại nào.

Theo quân đội Nga, UAV Ukraine bị áp chế bằng phương tiện tác chiến điện tử và do mất kiểm soát đã rơi xuống khu vực hoang vắng gần khu dân cư Putilkovo, ngoại ô thủ đô Moscow.

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày ghi nhận các vụ tấn công bằng UAV nhắm vào tỉnh Belgorod. Nga tuyên bố bắn rơi UAV ở Belgorod, sát biên giới với Ukraine.

Những hình ảnh mới nhất về Mariupol

Mariupol thuộc vùng Donbass của Ukraine đã bị Nga “kiểm soát hoàn toàn” từ ngày 21/4/2022. Mariupol là một trong những thành phố lớn, tập trung nhiều cơ sở sản xuất gang thép của Ukraine trước khi chiến sự bùng nổ.

Trong chiến sự Mariupol bị tàn phá nặng nề, hiện nay thành phố đang được khôi phục. Chính quyền Mariupol do Moscow bổ nhiệm cho biết, khoảng 300.000 người đang sinh sống tại đây, trong đó khoảng 70.000 người là công nhân xây dựng và thành viên lực lượng vũ trang Nga.