Ông Biden đưa ra phát biểu trên trong hội nghị thượng đỉnh 3 bên với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tại Trại David ở bang Maryland, Mỹ hôm 18/8.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Fox News

Theo CNN, ông Biden nhận định, Nga “không thể đạt được các mục tiêu đặt ra ban đầu” trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tổng thống Mỹ cũng ca ngợi Nhật Bản đã "thể hiện vai trò lãnh đạo mạnh mẽ thông qua G7 và đóng góp đáng kể về hỗ trợ tài chính, viện trợ trang thiết bị quân sự phi sát thương và nhân đạo cho Kiev cũng như phối hợp các biện pháp trừng phạt quốc tế chống Moscow”.

Giới chức Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về các phát biểu của lãnh đạo Nhà Trắng.

Moscow kêu gọi lính Ukraine đầu hàng, chống Kiev

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga hôm 18/8, Maria Zakharova, phát ngôn viên của cơ quan này khuyến nghị thành viên của các lực lượng vũ trang Ukraine hãy đầu hàng hoặc hướng vũ khí chống lại chính quyền Kiev.

Các binh sĩ Ukraine ở khu vực tiền tuyến Bakhmut. Ảnh: Reuters

Sputnik dẫn lời bà Zakharova nhấn mạnh, trong các trường hợp như vậy, Moscow sẽ đảm bảo việc đối xử nhân đạo và tôn trọng dành cho các quân nhân Ukraine.

Người phát ngôn cũng cáo buộc Kiev tiếp tục cho dùng các vũ khí của NATO, kể cả bom chùm bị cấm, để tấn công các thành phố và làng mạc Nga, dẫn đến thương vong cho dân thường.

Các quan chức Ukraine chưa lên tiếng phản hồi về tuyên bố của bà Zakharova.

Khoảnh khắc UAV lao xuống trung tâm Moscow

Khoảnh khắc UAV lao xuống trung tâm Moscow

Một đoạn video do nhân chứng quay được đã cho thấy khoảnh khắc một máy bay không người lái (UAV) lao xuống khu trung tâm Moscow sau khi lực lượng phòng không Nga bắn hạ.