Theo Eurasian Times, trong ngày 12/4, truyền thông Nhật Bản đã đăng tải những hình ảnh về sự cố xảy ra với tiêm kích tàng hình F-22 tại căn cứ Kadena, Okinawa, Nhật Bản.

"Tiêm kích F-22 đã gặp vấn đề với càng đáp trong khi đang được kéo đi. Ngay khi sự cố xảy ra, lực lượng phản ứng nhanh và cứu hỏa đã có mặt để xem xét tình huống. Nguyên nhân dẫn tới sự cố đang được điều tra", đại diện Cục Phòng vệ Okinawa cho biết.

gk7zrzga4aayjms.jpg
Ảnh: X
i11abgx0.jpg
Ảnh: X

Truyền thông địa phương cho biết, thời gian cần thiết để sửa chữa tiêm kích nêu trên vẫn chưa được xác định. Chiếc F-22 này trực thuộc phi đội Raptor mới được không quân Mỹ triển khai tới căn cứ Kadena vào tháng 3 năm nay, nhằm thay thế cho những chiếc F-15 Eagle lỗi thời.

Video: X

Đây không phải là lần đầu tiên các tiêm kích của Mỹ gặp sự cố tại Nhật Bản. Vào đầu tháng 12/2022, một tiêm kích F-35B cũng bất ngờ bị gãy càng, cắm mũi xuống đường băng tại căn cứ Kadena.

Trong quá trình huấn luyện, phi công điều khiển chiếc F-35B đã quyết định hạ cánh khẩn cấp do nghi ngờ máy bay gặp vấn đề về hệ thống điện tử. Khi được một phương tiện chuyên dụng kéo đi, phần càng trước của tiêm kích này bất ngờ bị gãy, khiến máy bay đổ xuống đường băng.

Cả F-22 và F-35 đều được coi là những tiêm kích tàng hình có khả năng tác chiến mạnh mẽ nhất thế giới. Tuy vậy, các máy bay này cũng có nhiều lỗi kỹ thuật, biến chúng trở thành vũ khí khó bảo trì và có chi phí sử dụng đắt đỏ bậc nhất.