Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tin tưởng rằng ở bất kỳ nơi nào, trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin III vẫn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao trình độ để đào tạo ra nguồn nhân lực thực sự chất lượng cho tỉnh. 

Ngày 28/9 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã dẫn đầu đoàn đại biểu về tỉnh Tiền Giang để thực hiện việc bàn giao trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin III (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về UBND tỉnh theo Quyết định số 888 của Thủ tướng về tái cơ cấu VNPT.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chứng kiến lễ ký bàn giao Trường từ VNPT về tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Infonet

Trong buổi làm việc tại nhà trường, báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác, ông Huỳnh Văn Dũng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tính đến thời điểm hiện nay Trường có 30 lao động với 4 phòng và 3 khoa chức năng. Trường tọa lạc trên diện tích 70.000 mét vuông, kèm theo đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được đầu tư với giá trị khoảng 59 tỷ đồng.

Theo Ông Dũng, đến thời điểm này mọi hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Hiện các lớp chính quy đào tạo dài hạn đã kết thúc và từ năm 2013. Trường đang tập trung đào tạo ngắn hạn, bồi dường kỹ năng nghiệp vụ trong nội bộ ngành là chủ yếu với nguồn nhân lực trải dài từ Bình Thuận tới Cà Mau.

Ông Dũng cũng cho rằng nhu cầu về đào tạo hiện rất nhiều, đặc biệt từ sau khi VNPT thực hiện tách khối kinh doanh và kỹ thuật. “Hàng năm trường đào tạo hơn 1.600 lượt công nhân, trên 1.000 tổ chức thi nâng bậc” – ông Dũng nói và bày tỏ mong muốn tiếp tục được Bộ tạo điều kiện trong thời gian tới dù khi đó Trường không còn trong cơ cấu của Tập đoàn.

Đáp lại điều này, ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho rằng việc chuyển về tỉnh sẽ giúp Trường mở rộng được đối tượng đào tạo ngoài xã hội, vì với quy mô của trường hiện tại nếu chỉ đào tạo cho VNPT thì rất lãng phí.

Ngoài ra ông cũng khẳng định sẽ tiếp tục chọn đây là trung tâm đào tạo của vùng. Theo ông thì nhu cầu đào tạo nhân lực của VNPT vẫn rất cao vì quy trình phải theo chuẩn mới của quốc tế nên sẽ có khoảng 15.000 nhân viên phải đào tạo lại.

“Hiện nay Tập đoàn đã có chương trình và chuẩn bị nội dung cho các trường (ở Thái Nguyên và Hà Nam) do vậy tất cả các dịch vụ của trường vẫn sử dụng như bình thường, không có gì thay đổi”. Chỉ khác là trước đây “giao nhiệm vụ” cho các trường thì bây giờ chuyển sang thành các hợp đồng kinh tế”. – ông Hùng nói.

Trong phần phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, Trường đã duy trì phát triển 40 năm, đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của ngành VNPT. Qua đầu tư của VNPT, Trường đã có cơ ngơi rất lớn và bài bản. Do vậy việc chuyển giao Trường về tỉnh Tiền Giang là để tập trung tái cơ cấu chứ không phải vì Tập đoàn không đủ điều kiện để duy trì. Bộ trưởng Son một lần nữa khẳng định dù Trường đã tách ra nhưng khi Tập đoàn đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực vẫn tập trung tại đây.

Ông cũng nhắn gửi Trường cần duy trì để trước hết là đào tạo nguồn nhân lực cho ngành, sau đó là cho xã hội để khai thác tốt nhất cơ sở vật chất này vì cho dù ở đâu thì đây vẫn là các nguồn lực của nhà nước. “Mong các đồng chí kiên trì và trách nhiệm để đóng góp với tỉnh với tinh thần tự hào vì chúng ta đã được đào tạo ở một Tập đoàn mạnh”. – Bộ trưởng nói.

Trong buổi làm việc sau đó tại UBND tỉnh Tiền Giang, ông Trần Mạnh Hùng và ông Nguyễn Văn Khang – Chủ tịch UBND tỉnh đã chính thức ký dự thảo biên bản chuyển giao trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin III từ VNPT về UBND tỉnh Tiền Giang.

Chứng kiến lễ ký, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, ông tin tưởng rằng ở bất kỳ nơi nào, trường Trung học Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin III vẫn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nâng cao trình độ để đào tạo ra nguồn nhân lực thực sự chất lượng cho tỉnh và các công ty trong ngành bưu chính viễn thông.

Đáp lại, ông Nguyễn Văn Khang đánh giá cao sự chu đáo, trách nhiệm của VNPT và Bộ Thông tin và Truyền thông trong quá trình bàn giao Trường cho tỉnh. Cũng theo ông thì trước mắt trường sẽ được giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong tương lai, tỉnh sẽ tiếp tục định hướng để phát triển trường trở thành một trường cao đẳng.

Theo Nguyễn Cường (infonet.vn)

Tin liên quan