Trong khi đó, đồng sáng lập Google thì luôn nghĩ rất nhiều tiền sẽ mua được một chút hạnh phúc...

1. Đặng Lê Nguyên Vũ, người sáng lập, chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên

{keywords}
"Bao nhiêu năm nay tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc. Tiền nhiều để làm gì để ngày hôm nay phải ngồi như thế này? Tiền và quyền để làm gì để cô phải dùng mọi thủ đoạn, sử dụng quyền làm vợ và làm mẹ để khống chế mọi chuyện?" (ông Đặng Lê Nguyễn Vũ đã nói như thế trong phiên tòa xử ly hôn với bà Lê Hoàng Diệp Thảo)

2. Tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn VinGroup

{keywords}

"Tiền là công cụ, phương tiện của mình làm việc. Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe"

"Nói đến cùng thì Vingroup đã phải là có nhiều tiền đâu để thực hiện hàng loạt dự án lớn như thế. Mình cũng phải đi vay và cứ phải lấy miền xuôi nuôi miền ngược để mà chiến đấu thôi. Nhưng các dự án đều có tính thuyết phục cao nên mới vay được và lúc nào cũng phải vay đến 50-70 nghìn tỷ, đâu phải là ít đâu".

3. Larry Page, đồng sáng lập Google kiêm CEO của Alphabet Inc

{keywords}
“Nếu động lực của chúng tôi là tiền, thì chúng tôi đã bán công ty này từ lâu và ra bãi biển nghỉ ngơi rồi”, Larry Page - đồng sáng lập, CEO của Alphabet Inc. (công ty mẹ Google) từng khẳng định như vậy về chuyện tiền bạc

4. Sergey Brin, đồng sáng lập Google kiêm Chủ tịch của Alphabet Inc

{keywords}
Trong khi đó, người bạn của Larry Page là Sergey Brin - đồng sáng lập Google và là Chủ tịch của Alphabet Inc. chia sẻ rằng, “Bạn hay nghe người ta nói tiền không mua được hạnh phúc. Nhưng thẳm sâu trong tâm trí mình, tôi cho rằng rất nhiều tiền sẽ mua được một chút hạnh phúc. Nhưng có thể điều đó không đúng lắm”.

5. Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Group

{keywords}

“Ngày nay, kiếm tiền rất đơn giản. Nhưng kiếm tiền bền vững trong khi vẫn có trách nhiệm với xã hội và làm thế giới tốt hơn lại rất khó".

"Nếu bạn có ít hơn 1 triệu USD, bạn biết cách dùng số tiền đó. Nhưng nếu có 1 tỷ USD, đó không phải tiền của bạn...Số tiền tôi có được ngày hôm nay là trách nhiệm. Đó là niềm tin của mọi người dành cho tôi", Jack Ma, chủ tịch Alibaba Group nói về thương vụ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Alibaba vào năm 2014.

6. Sheldon Adelson, Chủ tịch và CEO của Las Vegas Sands Corporation

{keywords}
"Tôi chưa bao giờ nghĩ về việc trở nên giàu có. Ý nghĩ này chưa bao giờ vọt qua trí óc tôi. Điều thực sự thúc đẩy tôi là cố gắng hoàn thành điều gì đó", Sheldon Adelson - chủ tịch, CEO của Las Vegas Sands Corporation

7. Ingvar Kamprad người sáng lập IKEA

{keywords}
“Tôi hơi chặt chẽ trong chuyện tiền bạc, thì sao nào? Tôi nghĩ về số tiền mình sắp tiêu cho mình và tự hỏi liệu khách hàng của IKEA có đủ khả năng chi tiền như thế không… Tôi có thể thường xuyên mua vé máy bay hạng nhất, nhưng có nhiều tiền không phải là lý do chính đáng để bạn có thể phung phí. Nếu là một lãnh đạo giỏi, thì bạn phải làm gương cho mọi người. Tôi phải làm vậy vì mọi nhân viên IKEA”.

8. Lee Shau Kee, ông chủ Tập đoàn Henderson Land Development

{keywords}
"Đối với người mới lập nghiệp: Luôn làm việc chăm chỉ và kiên trì. Trong đầu tư, phải biết bỏ tiền vào đúng giỏ, không chỉ đầu tư vào một nơi duy nhất. Dùng tiền ít để kiếm tiền nhiều. Đối với nam giới, hãy tìm một công việc khiến bạn hạnh phúc và hăng say, còn nữ giới nên làm việc chăm chỉ, không nên kết hôn quá sớm. Đối với người đã thành công: Không để tiền bạc kiểm soát và không trở thành nô lệ của nó. Làm từ thiện là cách tối đa hóa số người có thể hưởng lợi từ một cá nhân".

9. Tỷ phú Malaysi Robert Kuok Robert Kuok

{keywords}
"Sự giàu có nên dành cho hai mục đích chính: một là tiếp tục đầu tư để nhân đôi sự giàu có, hai là sự giàu có nên đầu tư cho sự tiến bộ của nhân loại như từ thiện, đầu tư cho nghiên cứu khoa học, vũ trụ, chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa", quan điểm của Robert Kuok, tỷ phú người Malaysia gốc Hoa, sinh ngày 6 tháng 10 năm 1923, được xem là người giàu nhất Đông Nam Á với tổng tài sản 11,8 tỷ USD.

10. Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft

{keywords}
Về lý do tại sao trở thành một tỷ phú là một ước mơ không cần thiết, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft quan niệm “Tôi có thể hiểu được mong muốn kiếm được hàng triệu USD, số tiền đó sẽ giúp bạn có một sự tự do nhất định. Nhưng một khi bạn kiếm được nhiều hơn số tiền đó, tôi phải nói với bạn, nó cũng chẳng khác nhiều”.

11. Warren Buffett, nhà đầu tư và người sáng lập tập đoàn Berkshire Hathaway

{keywords}

“Tôi sẽ nói cho bạn biết cách trở nên giàu có. Hãy đóng cửa lại. Biết sợ hãi khi người khác tỏ ra tham lam. Biết tham lam khi người khác tỏ ra sợ hãi”.

Về đầu tư dài hạn, Warren Buffett cho rằng “Hãy đầu tư vào một danh mục các công ty có tổng lợi nhuận tăng lên trong nhiều năm và giá trị thị trường của danh mục đầu tư cũng sẽ tăng lên. Nếu bạn không muốn sở hữu một cổ phiếu trong 10 năm, đừng nghĩ đến việc sở hữu nó trong 10 phút”.

12. Phil Knight, đồng sáng lập Nike

{keywords}
"Khi bắt đầu kiếm được nhiều tiền, nó đã ảnh hưởng đến tất cả chúng tôi. Không nhiều và không lâu, bởi không ai trong chúng tôi lấy tiền làm động lực. Nhưng đó là bản chất của tiền bạc. Dù bạn có tiền hay không, có muốn hay không, có thích hay không, nó sẽ cố gắng làm ảnh hưởng đến bạn. Và nhiệm vụ của con người chúng ta là không để điều đó xảy ra", Phil Knight - đồng sáng lập Nike.

(Theo Zing)