Anh Nguyễn Văn Hộp (29 tuổi, quê Long An) là nhân vật trong bài viết "Mẹ quẫn trí vì không có 50 triệu đồng lo cho con trai gặp tai nạn nguy kịch". 

Trước đó, khoảng đầu tháng 5, anh Hộp gặp tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nghiêm trọng, phải điều trị kéo dài đến nay vẫn chưa hồi phục. Gia đình bà Nguyễn Thị Kiểu vốn nghèo, cả gia tài chỉ là căn nhà tình thương do chính quyền hỗ trợ xây dựng. Trong số 5 người con, chỉ có anh Hộp là "thoát ly" đồng ruộng để đi làm công nhân, những người con khác quẩn quanh làm nghề nông ở quê. Khi anh Hộp gặp nạn, họ chạy vạy khắp nơi nhưng chẳng thể nào đủ. 

Tổng số tiền gia đình đã được giúp đỡ đến nay gần 250 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh đáng thương của anh Hộp được chia sẻ trên VietNamNet, rất nhiều tấm lòng thơm thảo ở trong nước và nước ngoài đã thương cảm. Trước đó, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại phòng công tác xã hội (Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp), trao số tiền gần 200 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ. Mới đây, đại diện Báo tiếp tục trao số tiền 21.920.000 đồng đến gia đình. Bên cạnh đó, gia đình bà Kiểu cũng đã nhận được nhiều lời động viên, sự giúp đỡ trực tiếp.

Hiện tại, sức khỏe của anh Hộp đang tiến triển tích cực nhưng vẫn phải điều trị lâu dài. Gia đình gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.