Chuyên gia pháp y Đức cho biết phần thi thể của cơ phó Germanwings đã được tìm thấy, lẫn trong 600 phần thi thể của các nạn nhân trong tai nạn hàng không tại Pháp.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, chuyên gia pháp y uy tín nhất ở Đức, ông Michael Tsokos, mới đây cho hay phần thi thể của viên phi công Andreas Lubitz, người cố tình đâm máy bay xuống dãy Alps tại Pháp đã được tìm thấy, lẫn trong 600 phần thi thể của 149 người tử nạn bằng giám định DNA.

{keywords}
Phần thi thể của cơ phó Germanwings Andreas Lubitz đã được tìm thấy. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
Các nhân viên cứu hộ và pháp y tại hiện trường tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Việc này mang lại hi vọng sẽ cung cấp nhiều manh mối về những đơn thuốc điều trị mà viên cơ phó đã sử dụng trước khi gây ra thảm kịch. Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều đơn thuốc trầm cảm tại nhà riêng của anh này tại Đức.

Thi thể của hành khách, phi hành đoàn và cơ phó Andreas Lubitz đã được các nhà điều tra tiến hành xét nghiệm DNA, chụp ảnh và quét 3D. Những vật dụng có thể mang DNA của nạn nhân như nữ trang, bàn chải, dao cạo râu, tóc… đã được thu thập và gửi tới cho các nhà khoa học tại Barcelona.

{keywords}
Các mảnh thi thể, tư trang, vật dụng... của nạn nhân nằm lẫn giữa đống đổ nát và mảnh vụn máy bay. (Ảnh: EPA)

Cảnh sát cũng đã yêu cầu người thân của các nạn nhân cung cấp mẫu DNA để đối chiếu. Ngoài ra, các thân nhân cũng được hỏi về trang phục khi lên chuyến bay, hình xăm, răng giả… của người bị nạn để giúp công việc nhận dạng nhanh chóng hơn. Sau khi xác định danh tính, các thi thể sẽ được đặt vào quan tài và gửi về gia đình để mai táng.

Các nhà điều tra cho biết, khoảng 50 thi thể có thể được nhận dạng bằng mắt. Tuy nhiên, nhiều phần thi thể của các nạn nhân chỉ còn bé bằng một con tem, phần lớn nhất được tìm thấy có kích cỡ bằng khoảng một chiếc va li.

{keywords}
Chuyên gia pháp y giám định DNA để xác định danh tính nạn nhân. (Ảnh: Getty Images)

Hiện 15 đội , mỗi đội gồm một chuyên gia pháp y và một chuyên gia cứu hộ đang tiếp tục làm việc tại khu vực xảy ra tai nạn. Họ cần có đội ngũ bác sỹ tâm lý hỗ trợ vì phải chứng kiến những khung cảnh kinh hoàng hàng ngày.

Chuyên gia Tsokos cho hay, đây là nhiệm vụ khắc nghiệt nhất từ trước đến giờ mà ông từng thực hiện và sẽ ám ảnh ông suốt cả đời. “Nhìn thấy những phần thi thể biến dạng có thể gây kinh hoàng cho bất cứ ai”, ông nói.

Ông Tsokos khẳng định trong vòng ba tuần tới sẽ nhận dạng được khoảng 95% nạn nhân. Việc giám định phải được hoàn thành trước ngày 8/4, nếu không các phần thi thể sẽ bị phân hủy và không thể tiến hành giám định DNA.

Trong khi đó, hộp đen thứ hai của máy bay A320 gặp nạn vẫn chưa được tìm thấy.

Lan Phương