Tin tức 24h

Ngân hàng Nhà nước chỉ 4 rào cản tiếp cận vốn cho CNHT

Việt Nam có tới 40 quỹ tài chính nhà nước đã được thành lập để hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, gồm cả doanh hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Tuy nhiên, hầu như doanh nghiệp không tiếp cận được.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương có giải pháp thúc đẩy phát triển CNHT ngành ô tô

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu, đánh giá và có giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp phụ trợ, nhất là linh kiện, phụ tùng ô tô.

Doanh nghiệp nản vì ưu đãi vốn cho công nghiệp hỗ trợ còn trên giấy

Sau 5 năm triển khai Nghị định 111/2015 của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ, cả nước mới chỉ có 70 doanh nghiệp được hưởng ưu đãi. Con số ít ỏi này cho thấy, tiếp cận chính sách ưu đãi còn một khoảng cách lớn.

Việt Nam xuất khẩu hơn 1,13 tỷ khẩu trang y tế

Trong 10 tháng đầu năm, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hơn 1,13 tỷ khẩu trang y tế các loại cho thấy sự chuyển hưởng đúng đắn của doanh nghiệp dệt may.

Việt Nam cần có doanh nghiệp đầu chuỗi trong ngành ô tô

Ông Lê Dương Quang - Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương bày tỏ, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam nên tập trung vào khâu sản xuất thiết bị phụ tùng, linh kiện thay vì xe mới.

Sản xuất nắp bình xăng ô tô tại Việt Nam tốn 3,8 USD

Sau nhiều chính sách hỗ trợ ưu đãi, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ cho ô tô tại Việt Nam mới chỉ sản xuất được linh kiện ở cấp độ lớp thứ nhất và giá lại đắt hơn so với sản xuất tại Thái Lan.

13 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình ưu đãi thuế cho sản xuất ô tô

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Lưu Mạnh Tưởng cho biết, tính đến ngày 19/10/2020, có 13 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô. 

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động thúc đẩy CNHT

​​Để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 115/NQ-CP, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch hành động yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ.

Cấp bù lãi suất, ưu đãi vốn cho CNHT: Cần cách triển khai đột phá

Vốn luôn là nhu cầu lớn của doanh nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Chính sách cấp bù lãi suất cho doanh nghiệp CNHT được quy định theo Nghị quyết 115 nhận được sự ủng hộ lớn nhưng cần sớm đi vào cuộc sống.

Sắp diễn ra Tọa đàm “Chính sách thuế và vai trò hải quan thúc đẩy công nghiệp ô tô Việt Nam”

Tọa đàm “Chính sách thuế và vai trò hải quan thúc đẩy công nghiệp ô tô Việt Nam” do Báo Hải quan phối hợp cùng Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức sẽ diễn ra ngày 3/11/2020.

Đào tạo nguồn nhân lực: Tác phong làm việc quan trọng đôi khi hơn cả kỹ năng

Người lao động Việt Nam được đánh giá là chăm chỉ, cần cũ, có kỹ năng, nhưng tác phong kỷ luật làm việc trong môi trường doanh nghiệp lại chưa tốt.

Hiệu trưởng Trường CĐ Cơ điện HN: Chúng tôi mời doanh nghiệp vào cùng đào tạo

VN dọn tổ để đón đại bàng thì chúng ta phải chuẩn bị nhân lực trước để giảm thiểu việc phải nhập khẩu các chuyên gia từ nước ngoài về. Các cơ sở đào tạo như trường cao đẳng dạy nghề trong cả nước cần phải được đầu tư.

 

Thuỵ Điển hỗ trợ VN tăng năng lực cạnh tranh cho ngành sản xuất

Thụy Điển sẽ hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ bền vững bằng cách tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, cũng như nâng cao hiệu quả của dây chuyền sản xuất. 

Đào tạo 100 cán bộ cải tiến sản xuất cho ngành dệt may

​Trường ĐH Công nghiệp Tp HCM đặt mục tiêu sẽ đào tạo được 100 cán bộ quản lý có năng lực học tập và vận dụng được phương pháp JIT, Kaizen và công cụ 5S3D khi triển khai đề án đào tạo cán bộ tăng năng suất cho dệt may.

Đưa công nghiệp hỗ trợ tham gia chuỗi giá trị toàn cầu

Ngày 23/10, tại thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Chuỗi triển lãm trực tuyến dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Việt Nam 2020 và Triển lãm CNHT 2020. 

Đề xuất mới về ưu đãi thuế TNDN với sản xuất sản phẩm CNHT

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 218/2013/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 12/2015/NĐ-CP) về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Khánh Hòa chú trọng đầu tư 4 lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Trong Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) đến năm 2025, UBND tỉnh Khánh Hòa xác định 4 lĩnh vực CNHT chính được chú trọng đầu tư gồm: Cơ khí; dệt may, da giày; điện tử, thiết bị điện và lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao.

Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Vẫn dang dở câu hỏi quy mô thị trường

Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.

21% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ áp dụng 5S

Đây là con số đáng giật mình về môi trường làm việc của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Công nghiệp ô tô chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị toàn cầu

Sau hàng loạt chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam chỉ tham gia vào phân khúc thấp của chuỗi giá trị ngành ô tô. 

“Đào tạo kỹ năng phải đi kèm với đào tạo năng lực thực hiện”

Những kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp tiếp tục được ông Đồng Văn Ngọc, hiệu trưởng Trường Cao đăng Cơ điện Hà Nội chia sẻ với VietNamNet.

50% doanh nghiệp tăng hiệu suất dây chuyền nhờ chương trình SCORE

Ông Stephan Stephan Ulrich, Quản lý chương trình SCORE khu vực châu Á của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đã chia sẻ với VietNamNet về hiệu quả của chương trình tư vấn cải tiến sản xuất tại Việt Nam.

Nguồn nhân lực cho CNHT: Gỡ bỏ nút thắt về đào tạo và quản trị

Ngành công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với thách thức thiếu hụt nguồn nhân lực. Những cải cách trong khâu đào tạo, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, chủ động nâng cao năng lực quản trị sẽ góp phần tháo gỡ nút thắt này. 

Ngành dệt may: Giải pháp cho “nút thắt” thiếu nguyên liệu

Hiện Chính phủ, Bộ Công Thương và các bộ, ngành đang ráo riết tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn nay về tình trạng thiếu nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp (DN) dệt may hiện nay.

 

Tỉnh né dự án dệt nhuộm, khó hình thành chuỗi cung ứng nội địa cho dệt may

Việt Nam là nước xuất khẩu may mặc lớn thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, những e ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường khiến lĩnh vực dệt nhuộm gặp khó khăn vì không được địa phương mặn mà cấp phép đầu tư.