Tin tức 24h

GS Ngô Bảo Châu mở nhiều câu lạc bộ hướng nghiệp cho học sinh

GS Ngô Bảo Châu đã cho ra mắt mô hình các câu lạc bộ hướng nghiệp để giúp học sinh phổ thông có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp bản thân và chủ động hơn với cuộc đời mình. 

Ai sẽ dạy học sinh trải nghiệm sáng tạo?

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo thể hiện sự đổi mới toàn diện về "dạy người", nhằm khắc phục tình trạng nặng về dạy chữ của giáo dục hiện hành.

Công bố quốc tế: Đừng lo vấn đề nhạy cảm

Các nhà khoa học cho rằng thay vì lo đề tài có bị nhạy cảm hay không, thì nên lo có đủ dữ liệu tốt và hàm lượng khoa học hay.

Phi thuyền Cassini hoàn thành sứ mệnh lịch sử

Cách đây ít giờ, NASA đã thử nghiệm thành công phi thuyền Cassini với hành trình bay giữa Sao Thổ và hành tinh của nó.

"Hãy để giáo viên được làm nhà giáo dục"

TS Nguyễn Khánh Trung nói rằng điều quan trọng nhất khi đổi mới giáo dục là thay đổi thói quen tập quyền và thụ động ít sáng tạo của đội ngũ giáo viên, quản lý địa phương.

Thủ thuật học ngoại ngữ trong 7 ngày của cặp song sinh thạo 10 thứ tiếng

Một cặp song sinh thông thạo 10 thứ tiếng đã thử thách bản thân học ngôn ngữ mới trong vòng một tuần ở Berlin.

"Giáo sư, phó giáo sư không phải hư danh để ban phát"

Thay vì ban phát hư danh, cần trao trách nhiệm đầu tàu cho các nhà khoa học uy tín để dẫn dắt khoa học Việt Nam trưởng thành.

"Công bố quốc tế trong khoa học xã hội không đến mức khó như người ta nghĩ"

GS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học và Xã hội nhân văn Hà Nội cho biết Việt Nam như một chân trời mới cho các nhà nghiên cứu.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể: Quá tải không nằm ở số lượng môn học

GS Đào Trọng Thi nhìn nhận dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể giúp học sinh chọn được môn học yêu thích, từ đó giảm nhẹ gánh nặng học hành.

Chương trình giáo dục phổ thông: "Một triệu giáo viên chưa hề nghĩ tới"

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trao đổi với VietNamNet về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.

Chương trình giáo dục phổ thông: Góp ý của nghiên cứu sinh từ New Zealand

Dự thảo chương trình giáo dục  phổ thông tạo cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho nhiều người, nhưng đồng nghĩa với việc họ phải đương đầu với một khó khăn rất lớn về khâu chuẩn bị và thực hiện.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Góp ý tâm huyết của nhà nghiên cứu trẻ

Dự thảo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD-ĐT cho thấy một cơ hội tự chủ về mặt học thuật rất lớn cho các đối tượng tham gia.

GS Ngôn ngữ phản biện lại GS Toán về tiêu chuẩn giáo sư mới

GS Đinh Văn Đức không đồng tình với những đòi hỏi vội vã, lấy thực tế một vài chuyên môn có thuận hơn trong việc công bố quốc tế làm trung tâm.

Chương trình giáo dục phổ thông: Bước tiến mới của tư duy cũ?

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vẫn chưa phù hợp để cho học sinh làm việc linh hoạt trong tương lai.

Nghiên cứu sinh người Việt có kết quả đột phá tìm kiếm năng lượng thay thế

Các nhà nghiên cứu tới từ ĐH Quốc gia Australia (ANU) vừa lập kỷ lục thế giới mới trong việc phát triển một tế bào năng lượng Mặt Trời chi phí thấp có thể cách mạng hóa cách mà chúng ta tạo ra điện năng Mặt Trời.

Chính sách giáo dục: Đang thiếu vắng nền tảng nghiên cứu khoa học xã hội

Câu hỏi là liệu khi làm chính sách giáo dục Bộ GD-ĐT đã có những nghiên cứu khoa học độc lập nhằm chứng minh tính hữu dụng của những đề xuất của mình hay chưa?

“Đừng đặt vào sách giáo khoa quá nhiều trọng trách”

Vị trí của sách giáo khoa sẽ yếu đi nhiều vì không còn là văn bản pháp lý bắt buộc và duy nhất đối với nhà trường.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: "Hãy để giáo viên góp ý thẳng"

Ông Nguyễn Văn Ngai, Nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM góp ý về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ GD-ĐT ban hành.

Những môn học lần đầu tiên xuất hiện trong thời khóa biểu học sinh sau năm 2017

Theo dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới vừa được công bố, sẽ có một số môn học mới lần đầu tiên xuất hiện từ năm học 2018 - 2019 theo hướng tăng trải nghiệm sáng tạo và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông: Quá tham vọng?

Nhiều ý kiến đã được đưa ra tại hội nghị góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông được tổ chức sáng 13/4.

Các trường sẽ tự xét tốt nghiệp THPT

Để tương thích với chương trình giáo dục phổ thông mới, việc xét tốt nghiệp THPT sẽ giao cho các trường, dự kiến là sau năm 2020.

Chương trình phổ thông mới của học sinh Việt Nam sau năm 2017

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông dự kiến áp dụng từ năm học 2018-2019 với nhiều định hướng mới mẻ.

Công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chính thức được công bố để lấy ý kiến rộng rãi.

Bài hát “Nối vòng tay lớn” đã có trong sách giáo khoa

Bài hát "Nối vòng tay lớn" của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) cấp phép nhưng đã được được đưa vào sách giáo khoa Âm nhạc và Mỹ thuật lớp 9.

Những thay đổi trong đào tạo tiến sĩ từ năm 2017

Với nhiều thay đổi trong quy định đầu vào, đầu ra, quá trình đào tạo tiến sĩ sắp tới đây sẽ có những yêu cầu chặt chẽ và từng bước hội nhập với quốc tế.