Video: Ibrahim Dahman/CNN

“Hôm nay chúng ta sẽ chết sao cha. Đó là điều mà con trai đã hỏi tôi kể từ khi chúng tôi rời thành phố Gaza. Cuộc sống ở thành phố Khan Younis rất khó khăn, khi chúng tôi phải sống với ít nhất 150 người khác đã rời bỏ nhà cửa ở phía bắc Dải Gaza để tránh xung đột Israel-Hamas, và ăn uống ở mức tối thiểu để tồn tại”, anh Dahman kể.

ibrahim.jpg
Anh Dahman cùng vợ con. Ảnh: CNN

Theo Dahman, người dân ở nơi anh đang sinh sống dành thời gian để theo dõi các cuộc không kích do Israel thực hiện và “đổ đầy nước ở các bể chứa, và vị của nước giống như nước dùng để xả bồn cầu vậy”.

“Vì không có điện, các con tôi không thể chứng kiến những điều khủng khiếp trên internet. Nên chúng dành thời gian để chơi với những đứa trẻ khác. Vào cuối tuần trước, chúng tôi được thông báo rằng cần di chuyển tới cửa khẩu Rafah, nên chúng tôi đã chất đồ đạc lên xe và cố rời đi một lần nữa. Trên đường di chuyển, chúng tôi đã chứng kiến nhiều sự tàn phá”, Dahman kể thêm.

ibrahim dahman.jpg
Anh Ibrahim Dahman và hai con trai có mặt ở cửa khẩu Rafah. Ảnh: CNN

“Tại cửa khẩu, nhiều gia đình khác có mặt ở đó với niềm hy vọng ngập tràn, cũng như cố gắng thoát khỏi Dải Gaza. Nhưng niềm hy vọng đó nhanh chóng biến mất, khi chúng tôi được thông báo rằng cửa khẩu đã bị đóng. Chúng tôi hy vọng có thể nhập cảnh vào Ai Cập, nhưng cửa khẩu đã đóng. Cửa khẩu chỉ được mở để hàng cứu trợ nhân đạo đi qua. Chúng tôi đành quay lại và tránh xa sự hỗn loạn. Hy vọng rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn hôm nay”, anh Dahman cho hay.

Lý do Israel trì hoãn tấn công trên bộ vào GazaMột nhà ngoại giao hàng đầu của Israel cho biết, nước này không vội vàng tấn công trên bộ vào Gaza vì các binh sĩ có thể rơi vào những cái bẫy chết người mà Hamas đặt ra nếu tiến vào quá nhanh.