TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Tiki và Sendo sát nhập, "hội quân" cho "cuộc chiến đốt tiền"?

 Theo tạp chí DealStreetAsia, 2 sàn thương mại điện tử Tiki và Sendo của Việt Nam có thể sẽ sát nhập với nhau để trở thành một “con hổ” mới trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.

Cảnh giác chiêu trò lừa bán khẩu trang trên Facebook

 Thay vì nhận được khẩu trang, nhiều người mua hàng online cảm thấy bức xúc khi thứ mà họ nhận không giống như quảng cáo, thậm chí còn có cả lá cây. 

 

Sàn TMĐT Leflair sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam

 Leflair là trang TMĐT chuyên về các sản phẩm thời trang, đồng hồ, túi xách và mỹ phẩm làm đẹp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Adidas, Michael kors, Mango, Pedro, …

 

Vingroup giải thể VinPro, rút khỏi lĩnh vực bán lẻ

 Theo thông tin phát đi từ Vingroup, tập đoàn này sẽ giải thể siêu thị điện máy VinPro và sát nhập trang TMĐT Adayroi vào VinID để tập trung nguồn lực phát triển công nghiệp, công nghệ.

 

Sàn TMĐT Adayroi thông báo dừng hoạt động?

 Chiều tối 17/12, trên các mạng xã hội xuất hiện thông tin Adayroi dừng hoạt động gây bất ngờ cho nhiều người, bởi sàn TMĐT thuộc sở hữu của Vingroup luôn nằm trong top 5 sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam.

 

Kinh nghiệm để không phải nhận "cục gạch" khi mua hàng online

  Tráo hàng thật bằng hàng giả, thậm chí nhét cả gạch đá vào gói hàng để đánh lừa người dùng, đó là những chiêu thức mà kẻ xấu thường xuyên sử dụng để lừa đảo qua mạng. Nạn nhân phần lớn là những người thường xuyên mua hàng online.

Kinh tế số ASEAN đạt 100 tỷ USD, Việt Nam dẫn đầu khu vực

 Theo các chuyên gia của Google, quy mô nền kinh tế số Việt Nam sẽ đạt 12 tỷ USD trong năm 2019 và bứt phá lên 43 tỉ USD vào năm 2025.

 

Người Việt thích chat khi mua sắm online, thời trang, thực phẩm là số 1

 Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, trao đổi tin nhắn là phương thức giao tiếp được ưa chuộng nhất. 9/10 người mua hàng thường nhắn tin cho các doanh nghiệp, cửa hàng trước khi đưa ra quyết định mua sắm. 

Xu hướng công nghệ nào quyết định cuộc chơi thương mại điện tử?

Công nghệ sẽ là yếu tố quyết định trong cuộc đua khốc liệt của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Anh: Doanh nghiệp TMĐT khốn khổ vì Brexit

Việc Anh rời EU sẽ có tác động to lớn tới các doanh nghiệp Anh đang sử dụng tên miền .eu, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trên mạng Internet.

Trình Chính phủ Kế hoạch phát triển TMĐT 2016-2020

Đại diện Bộ Công thương cho biết dự kiến sẽ trình Chính phủ Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT giai đoạn 2016-2020 trong tháng 4 này.

VECOM thừa nhận OnlineFriday có hành vi kinh doanh gian lận

Thông tin từ VECOM cho hay, có 392 ý kiến bức xúc của người dùng dành cho sản phẩm của 105 doanh nghiệp niêm yết trên trang Ngày mua sắm trực tuyến 2015, tương đương với tỷ lệ chỉ 2% tổng số sản phẩm đăng ký tham gia.

Thương mại điện tử: 4 tỷ USD và giấc mơ bùng nổ

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang đứng trước thời cơ bùng nổ với doanh thu dự kiến lên đến 4 tỷ USD trong năm 2015.