TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Nông dân Bắc Giang bán 8 tấn vải nhờ livestream Facebook

Khác với mọi năm, những quả vải thiều Bắc Giang giờ đây không chỉ để xuất khẩu mà còn đang có đầu ra ngày một tốt hơn nhờ một hướng đi mới, đó là bán livestream trên mạng.

Covid-19 là “cú hích” cho các sàn Thương mại điện tử Việt Nam

Các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng từ người dùng mới lên tới 41% sau đại dịch. Hầu hết người bắt đầu mua hàng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng hình thức mua sắm mới kể cả khi dịch bệnh qua đi.

Bia hơi online cháy hàng, chủ quán thành shipper mùa dịch

Thay vì la cà quán xá, chỉ với vài chục ngàn đồng, các “thượng đế” giờ đây chỉ việc ngồi im và có bia, lạc, nem chua được chở tới tận nhà. 

 

Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT để nông sản không còn cảnh 'giải cứu'

Hà Nội sẽ làm ứng dụng bán hàng, tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho nông sản, xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, logistics và cung cấp dịch vụ TMĐT để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.

Thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng bất chấp đại dịch

Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng 15% với quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.  

6 giờ và 11.000 đồng để nông sản từ trang trại đến bàn ăn

Không còn phải đổ bỏ rau củ vì không tiêu thụ được, cuộc sống của nhiều bà con nông dân tại Hải Dương nay đã đảm bảo hơn nhờ việc đưa nông sản nhà mình lên sàn thương mại điện tử. 

Lên sàn giải cứu, đưa nông sản đến tận tay người mua

Sàn thương mại điện tử là một công cụ hữu hiệu, có thể giúp các hộ nông dân thoát cảnh ế hàng, thất thu.

Ngành TT&TT lại lĩnh ấn tiên phong với sứ mệnh mới, không gian mới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đổi mới lần 2 là chuyển đổi số. Ngành TT&TT lại lĩnh ấn tiên phong với sứ mệnh mới, không gian mới và năng lượng mới.

Ngành TT&TT lại lĩnh ấn tiên phong với sứ mệnh mới, không gian mới

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đổi mới lần 2 là chuyển đổi số. Ngành TT&TT lại lĩnh ấn tiên phong với sứ mệnh mới, không gian mới và năng lượng mới.

Giao hàng tiết kiệm phủ nhận việc bị lộ tên, địa chỉ khách hàng

Trước đó chỉ một ngày, công ty chuyển phát Giao hàng tiết kiệm đã nhận phải cáo buộc về việc bị hacker rao bán mã nguồn hệ thống.

 

Hacker rao bán mã nguồn hệ thống được cho là của Giao hàng Tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm là một công ty chuyển phát tại Việt Nam với hơn 1.000 chi nhánh và 20.000 nhân viên đang hoạt động.

Phạt 30 triệu đồng khi website TMĐT vi phạm bảo vệ thông tin cá nhân

Hành vi thu thập thông tin cá nhân của người tiêu dùng mà không được sự đồng ý trước, sử dụng thông tin cá nhân của người tiêu dùng không đúng với mục đích sẽ bị phạt 30 triệu đồng hoặc đình chỉ hoạt động nếu tái phạm.

Phút “cân não” của vị chuyên gia đàm phán về thương mại điện tử và viễn thông

Vị chuyên gia này đã 2 nhiệm kỳ liên tiếp được bầu làm Phó Chủ tịch Nhóm nghiên cứu số 1 thuộc Lĩnh vực Phát triển của Liên minh Viễn thông Quốc tế. Anh cũng tham gia đàm phán nhiều Hiệp định FTA mà Việt Nam là nước thành viên. 

Sẽ quy định cụ thể hoạt động thương mại điện tử trên mạng xã hội

Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 52 quản lý lĩnh vực TMĐT. Trong đó có các quy định cụ thể về hoạt động TMĐT trên mạng xã hội.

Mua sắm trực tuyến trên smartphone tại Việt Nam tăng kỷ lục, đứng thứ 3 khu vực

Tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong nửa đầu 2020 đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay khi nhu cầu và xu hướng của người dùng thay đổi lớn sau đại dịch.

Lỗ hổng nguy hại trên mạng xã hội, ứng dụng chat và trang TMĐT

Với lỗ hổng vừa được phát hiện, đơn vị vận hành các nền tảng này có thể bị xâm nhập dữ liệu quan trọng, từ đó tạo tiền đề để hacker chiếm quyền điều khiển hệ thống.

Năm 2025: Kỳ vọng 55% người dân Việt Nam biết mua hàng online

 Ngoài mục tiêu 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến. Kế hoạch này còn có tham vọng đẩy giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam đạt trung bình 600 USD/người/năm. 

Làm gì khi mua bàn phím, chuột online, nhận ngay… ốc vít?

 Đây là tình cảnh mà những người mua hàng online tại Việt Nam rất dễ gặp phải. Vậy chúng ta phải xử lý sao khi gặp tình trạng này?

Thương mại điện tử được mùa, đạt ngưỡng 5.000 đơn hàng/phút

 Dịch bệnh Covid-19 là một thảm họa với ngành giải trí và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, nó lại như một cơn “mưa rào” tưới mát cho thị trường thương mại điện tử.

1/3 người mua hàng trực tuyến Việt Nam chưa hài lòng về dịch vụ

 Lòng tin của người dùng Việt vào giao dịch mua bán trực tuyến còn thấp. Nguyên nhân là bởi tình trạng lừa đảo trực tuyến, chất lượng giao vận hay thông tin cá nhân của người dùng khi mua sắm online không được đảm bảo