TMĐT

Cập nhập tin tức TMĐT

Sàn TMĐT nước ngoài phải thành lập văn phòng hoặc chỉ định đại diện tại Việt Nam

Các thương nhân, tổ chức nước ngoài có hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam phải thành lập văn phòng đại diện hoặc chỉ định đại diện theo quy định.

53% khách hàng thừa nhận mua hàng trực tuyến trở thành một phần trong cuộc sống

58% người dùng Việt Nam sẽ tiếp tục mua sắm hàng hóa trên các trang thương mại điện tử bởi sự tiện lợi và thói quen này được duy trì cả sau đại dịch.

Việt Nam mở cổng nộp thuế trực tuyến, chống thất thoát nguồn thu khổng lồ từ TMĐT

Các nền tảng xuyên biên giới (Google, Facebook, Netflix...) hay nhà cung cấp nước ngoài đã có thể đăng ký, nộp thuế trực tuyến thông qua cổng Etaxvn.gdt.gov.vn.

Người nước ngoài hoạt động TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam có thể khai, nộp thuế trực tuyến

Cổng thông tin điện tử nộp thuế cho nhà cung cấp nước ngoài dự kiến ra mắt vào 21/3 tới. Các doanh nghiệp bán hàng xuyên biên giới tại Việt Nam có thể trực tiếp kê khai, nộp thuế qua cổng này.

Lượng tìm kiếm trên Google tại Việt Nam tăng 37% trong năm 2021

Việt Nam có hơn 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới kể từ khi đại dịch bắt đầu. Thống kê từ Google cho thấy số lượng tìm kiếm trên Google tăng 37% trong năm 2021 so với trước đại dịch.

Các sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân (kể cả người nước ngoài), đồng thời chia sẻ thông tin định kỳ hàng quý qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp với Tổng cục Thuế.

 

Nhu cầu mua thực phẩm trực tuyến tăng đột biến trong đợt Tết 2022

Nhu cầu mua sắm thực phẩm trực tuyến tăng mạnh trong đợt Tết Nguyên đán 2022, các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đều đưa gian hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả vào hoạt động phục vụ xuyên Tết.

Sẽ công bố danh sách doanh nghiệp dẫn đầu thị trường TMĐT

Đây là một trong những điểm mới trong các quy định liên quan đến hoạt động quản lý website thương mại điện tử có hiệu lực từ đầu tháng 3 tới đây. 

 

Việt Nam nên định nghĩa lại phạm vi và quy mô kinh tế số

Theo ý kiến chuyên gia, cách tính quy mô kinh tế số hiện nay mới chỉ đến được phần lõi, trong khi chuyển đổi số đang lan tỏa mạnh mẽ vào trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Startup TMĐT Việt gọi vốn triệu USD, cách mạng hóa việc bán hàng trực tuyến

Đây là nền tảng thương mại điện tử được phát triển với mục đích kết nối các cá nhân tự kinh doanh với các nhãn hàng, từ đó mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm trực tuyến. 

 

Giám đốc vận hành Society Pass: Việt Nam là thị trường đầu tư điểm sáng

Theo ông Ray Liang, Giám đốc vận hành Society Pass, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường mục tiêu tại khu vực Đông Nam Á và sẽ đẩy mạnh các thương vụ M&A sau khi IPO.

Sàn TMĐT nộp thuế thay hoặc chia sẻ thông tin người bán hàng từ đầu năm sau

Sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ kê khai và nộp thuế thay hoặc chia sẻ và cung cấp thông tin của cá nhân kinh doanh thông qua sàn theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, để quản lý thuế từ đầu năm 2022.

"Ông chủ" Leflair Việt Nam sẵn sàng rót vốn mở rộng sau khi IPO

Ông chủ sàn TMĐT Leflair là Society Pass sẵn sàng rót thêm vốn đầu tư tại khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Sàn bán hàng hiệu này cũng ghi nhận đơn hàng tăng trưởng kỷ lục và đạt mức tăng trưởng 2 con số sau mỗi tuần.

Sàn TMĐT Trung Quốc giao hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 bằng robot

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 được giao bởi 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv.

Doanh nghiệp Việt chậm chân đưa hàng lên sàn TMĐT

Theo ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT sàn TMĐT Sendo, các doanh nghiệp Việt vẫn còn chậm chân, chưa tận dụng được cơ hội từ TMĐT, điều này khiến hàng Việt còn mờ nhạt trên các sàn mua sắm online.

Nền kinh tế số Đông Nam Á dự kiến đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030

Nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030 khi có tới 350 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số.

Quy mô kinh tế số đạt 21 tỷ USD, "đại bàng" chọn Việt Nam ấp trứng

Tổng giá trị nền kinh tế Internet của Việt Nam được Google dự báo sẽ đạt giá trị 57 tỷ USD vào năm 2025. 

 

Sàn thương mại điện tử Trung Quốc nhắm đến Gen Z trong ngày mua sắm lễ độc thân

Thế hệ Z sẽ là đối tượng các sàn thương mại điện tử nhắm đến trong Ngày lễ độc thân 11/11 khi những người trẻ tuổi đang trở thành đối tượng mua sắm thường xuyên nhất.

Sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu hoạt động cho Bộ Công Thương

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.

 

Lượng doanh nghiệp chuyển sang trực tuyến tăng gấp 3 sau đại dịch

Trước sức ép của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã phải lựa chọn việc chuyển đổi lên môi trường online nhằm thích ứng với tình hình mới để tồn tại và phát triển.