Tối 20/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) tổ chức lễ tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021.

Theo thông tin từ HUBA, “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” được tổ chức 2 năm 1 lần, được triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp (DN) hội viên và cộng đồng DN trên địa bàn Thành phố.

Đây là lần tổ chức thứ 3 với mục đích phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng; khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu Thành phố.

Đồng thời tôn vinh, khích lệ các DN có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh bền vững. Đặc biệt là trong tình hình hiện nay, lễ tôn vinh còn mang ý nghĩa giúp sức cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế - xã hội Thành phố.

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận hồ sơ của 105 DN tham gia xét chọn với tổng số 149 sản phẩm, dịch vụ tham gia xét chọn. Sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của Hội đồng sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn ra được 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” gồm: 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của Thành phố.

Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh đợt này đáp ứng được các yêu cầu: đảm bảo tính năng sử dụng, an toàn, chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; thiết lập, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001, HACCP, GMP… DN có dịch vụ sau bán hàng tốt (bảo hành, bảo trì, sửa chữa, hậu mãi...), có chính sách theo dõi sự hài lòng của khách; có hệ thống phục vụ khách hàng sau bán hàng.

{keywords}
"Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” được tổ chức 2 năm 1 lần

Tiếp sức cho DN vượt qua thách thức

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố, đặc biệt năm 2021 tình hình dịch bệnh gây khó khăn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cộng đồng DN đã nỗ lực vượt qua khó khăn cố gắng duy trì hoạt động, không chỉ đồng hành tiếp sức cùng Thành phố, cao điểm trong công tác phòng chống dịch bệnh, mà còn tạo sự lan tỏa tích cực về tinh thần lạc quan, sáng tạo, chuyển mình trong đại dịch.

Lễ vinh danh các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu là hoạt động thường xuyên của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố và sự kiện năm nay có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tôn vinh, khích lệ các DN có sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển kinh doanh bền vững, mà còn mang ý nghĩa tiếp sức cho DN vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế xã hội.

Cũng theo ông Võ Văn Hoan, 123 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2021 được tôn vinh đã minh chứng cho sự cố gắng nỗ lực của cộng đồng DN Thành phố. Thành phố kỳ vọng những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu này sẽ tiếp tục khẳng định uy tín không chỉ cho thị trường trong nước từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa, đồng thời góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lên tầm cao mới; mà còn ở thị trường quốc tế và còn lôi kéo dẫn dắt các sản phẩm dịch vụ khác cùng phát triển vươn cao, vươn xa hơn nữa.

Thành phố mong muốn các DN chú trọng hơn việc giữ vững và tiếp tục phát triển các giá trị, những sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của mình, luôn theo dõi bắt kịp xu hướng phát triển mới, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp chuyển mình để thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng cho biết, năm 2022, Thành phố chọn chủ đề năm là “tiếp tục cải cách hành chính, đồng hành cùng doanh nghiệp”, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các nhóm giải pháp, các chính sách hỗ trợ đồng bộ, hướng đến mục tiêu tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi để DN yên tâm phát triển sản xuất, cũng như tìm hiểu giải pháp xã hội hóa hỗ trợ DN như tuyên truyền pháp luật, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến thương mại đầu tư, xây dựng vườn ươm cho DN… 

Nằm trong chuỗi hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021, tiếp tục thực hiện chương trình hành động của Thành phố về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng 20/12, HUBA đã tổ chức triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2021 diễn ra trong hai ngày 20-21/12 với quy mô 100 gian hàng.

Triển lãm được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với DN đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng...

Triển lãm nhằm tạo cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ được tiêu biểu, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước. Các sản phẩm hàng hóa trưng bày tại triển lãm lần này đạt chứng nhận “sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM năm 2021” gồm có: thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa – gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản...

Trong khuôn khổ Triển lãm, ngày 21/12, chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại B2B, B2C với quy mô 80 bàn giao thương được kỳ vọng tạo cơ hội cho các DN gặp gỡ, giao lưu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm Tết đến, mang lại không khí náo nhiệt, nhanh chóng phục hồi hoạt động mua bán.

 

Thanh Hà (t/h)