Chương trình Lễ tôn vinh Người lao động tiêu biểu và “Cảm ơn bạn đồng hành!” là hoạt động được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức thường niên. Năm nay, Lễ tôn vinh Người lao động tiêu biểu và “Cảm ơn bạn đồng hành!” sẽ được tổ chức vào tối 23/7.

Chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng những đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam, khẳng định vai trò trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT. 

Chương trình giúp củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp, tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa tổ chức công đoàn với người sử dụng lao động, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh, thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và xã hội.

tram phat song bts 3.jpg
Công nhân kỹ thuật đang thi công trạm BTS 5G. Ảnh: MobiFone

Điểm nhấn trong chương trình là phần tuyên dương, tôn vinh, khen thưởng hơn 200 người lao động có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác, lao động sản xuất năm 2023. Hoạt động này nhằm động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, lao động sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành TT&TT. 

Chương trình còn có phần cảm ơn, tri ân Người sử dụng lao động có nhiều đóng góp cho phong trào công nhân, hoạt động công đoàn, luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ chính sách, việc làm cho đoàn viên, người lao động năm 2023.

Trên hành trình phát triển của đất nước, các cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong ngành Thông tin và Truyền thông đã phát huy 10 chữ vàng truyền thống của Ngành “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, các thế hệ công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia với mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

W-cong-doan-chuyen-doi-so-3-1.jpg
Đại hội  Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ XVI. Ảnh: Trọng Đạt

Người lao động ngành TT&TT cũng chính là cội nguồn sức mạnh nhằm hình thành các doanh nghiệp công nghệ số lớn mạnh của Việt Nam để vươn ra thế giới, khơi dậy khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường thịnh vượng, biến khát vọng này thành sức mạnh tinh thần để xây dựng đất nước.

Các phong trào thi đua được các thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT hưởng ứng tham gia đã thể hiện sự sáng tạo và hy sinh quên mình, sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ cùng nhau trong cuộc sống. Đó cũng chính là những giá trị truyền thống tốt đẹp có ý nghĩa sâu sắc được gìn giữ, tiếp nối, phát huy để đem lại sự phát triển mạnh mẽ của ngành TT&TT trong thời đại ngày nay. 

“Hành trình khát vọng 2024” là nơi chia sẻ những câu chuyện, tấm gương lan tỏa tinh thần vượt lên chính mình, góp phần xóa nhòa những khoảng cách, chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của người lao động. “Hành trình khát vọng 2024” còn là nơi hiện thực hóa những tầm nhìn, khát vọng của ngành TT&TT trong hành trình phát triển chung của đất nước trong kỷ nguyên số. 

Chương trình được diễn ra từ 20h10 - 22h10, ngày 23/7/2024 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 - Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, tiếp sóng trực tiếp kênh phát thanh truyền hình các địa phương, các nền tảng của báo VietnamNet và kênh YouTube Tự Hào Việt Nam.

Bộ TT&TT vận hành thử nghiệm báo cáo trực tuyếnNhấn mạnh việc triển khai báo cáo trực tuyến là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý nhà nước của ngành TT&TT, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đề nghị các đơn vị trong Bộ, các Sở TT&TT tích cực sử dụng, góp ý.