Theo Sky News, trong ngày 2/2, Tổng thống Israel Isaac Herzog đã có bài phát biểu tại Hội nghị An ninh mạng toàn cầu 2023 tổ chức ở Tel Aviv. Tại đây, ông Herzog thừa nhận đã viết phần mở đầu diễn văn bằng công cụ ChatGPT, nhưng khẳng định công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ không bao giờ thay thế hoàn toàn được con người.

"Trong vài thập kỷ qua, Israel đã đạt được những thành tựu vô cùng ấn tượng trong lĩnh vực an ninh mạng và AI. Với các dự án khởi nghiệp thành công liên tiếp, các công ty công nghệ của chúng ta đã tạo ra những tác động ấn tượng trên toàn cầu. Tôi thực sự tự hào khi là được làm Tổng thống của một đất nước năng động và đầy sáng tạo", ông Herzog nói.

Tổng thống Israel Isaac Herzog. Ảnh: AP

Tổng thống Herzog sau đó nói rằng phần mở đầu trong bài diễn văn được viết bằng công cụ đang gây bão toàn cầu trong thời gian qua - ChatGPT. Ông Herzog hiện là nhà lãnh đạo đầu tiên công khai sử dụng công cụ này để viết một bài phát biểu.

Tuy nhiên, Tổng thống Israel nhấn mạnh rằng AI sẽ không bao giờ có thể thay thế hoàn toàn được con người, đồng thời thúc giục tất cả cá nhân hãy phát triển bản thân để thích ứng với thời đại công nghệ mới.

"Không đoạn code nào có thể thay thế các chuỗi DNA, không phần mềm nào có thể thay thế nhân tính. AI là một thách thức, nhưng cũng là cơ hội để mở ra chân trời mới cho chúng ta", ông Herzog cho biết.

Để kết thúc diễn văn, ông Herzog đã nhờ ChatGPT đưa ra một câu nói truyền cảm hứng, nêu bật được vai trò của con người trong thế giới công nghệ.

"Nhân tính là điều khiến chúng ta trở nên đặc biệt, đừng bao giờ quên điều đó. Máy móc không quyết định số phận của con người. Trái tim, khối óc và lòng quyết tâm sẽ làm điều đó", Tổng thống Israel nói.