tong-thong-palestine-1.jpg
Tổng thống Palestine. Ảnh: Tass

Hãng tin Tass dẫn lời ông Bogdanov nói: "Tôi có thể nói rằng ông Abbas sẽ sớm thăm chính thức Moscow và hội đàm với Tổng thống Putin". Ông Bogdanov là đặc phái viên của Tổng thống Nga về vấn đề Trung Đông và châu Phi. 

Phát ngôn viên Kremlin, ông Dmitry Peskov từ chối cho biết, chính xác là khi nào ông Abbas sẽ tới Moscow. "Chúng tôi sẽ thông báo ngày Tổng thống Palestine tới thăm Nga vào thời điểm thích hợp". Ông Peskov phỏng đoán, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận chủ yếu về tình hình Trung Đông. 

Đại sứ Palestine tại Nga, ông Abdel Hafiz Nofal trước đó cho biết, Palestine và Nga đã đi tới một thỏa thuận về việc ông Abbas tới thăm Moscow. Nhà ngoại giao này cũng cho biết, Nga và Palestine vẫn duy trì các cuộc tiếp xúc thường nhật. 

Lần cuối cùng Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Palestine Abbas gặp nhau là cách đây 1 năm. Cuộc gặp diễn ra bên lề một hội nghị khu vực tại Kazakhstan. Cách đây 2 năm, Tổng thống Abbas đã thăm Nga. 

Căng thẳng ở Trung Đông bùng phát trở lại vào ngày 7/10 khi lực lượng Hamas bất ngờ tấn công lãnh thổ Israel từ Dải Gaza. Hamas mô tả cuộc tấn công là phản ứng của họ đối với những hành động gây hấn của chính quyền Israel nhằm vào thánh đường Al-Aqsa ở Núi Đền tại thành phố Jerusalem. 

Israel sau đó đã phong tỏa toàn bộ Gaza và bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công vào khu vực này, cũng như vào một số nơi nhất định ở Lebanon và Syria. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở Bờ Tây.