Ảnh: RT

Hãng tin RT dẫn lời Tổng thống Putin cho biết, chính phủ sẽ tiếp tục làm việc để giảm lạm phát, vốn đã gần chạm mức thấp lịch sử 2,2%. Ông lưu ý rằng con số này thấp hơn nhiều quốc gia phương Tây khác. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp ở Nga cũng ở mức thấp nhất mọi thời đại là 3,3%. 

Người đứng đầu nước Nga nhấn mạnh, mức độ nghèo đói ở Nga đang giảm và theo ông, xu hướng này phải được duy trì. 

Ảnh hưởng của việc các công ty phương Tây rời Nga

Ảnh: RT

Nói về việc các công ty phương Tây rời Nga do lệnh trừng phạt, Tổng thống Putin tuyên bố, Nga có thể đáp ứng các nhu cầu của chính mình và các công ty phương Tây rời đi đã mau chóng bị công ty địa phương thế chỗ. Và rằng, các công ty trong nước đã nộp hơn 90.000 đơn đăng ký tên thương mại trong năm 2022.

Theo ông Putin, việc các công ty đa quốc gia rời Nga hóa ra lại mang lại lợi ích vì nó khuyến khích các doanh nghiệp trong nước phát triển và mở rộng. 

Tổng thống Putin cho biết từ trước khi rút đi, nhiều công ty nước ngoài đã sản xuất các mặt hàng của họ ở Nga vì thế khi họ rời thị trường, nguồn cung cấp hàng hóa của Nga cũng không bị ảnh hưởng. 

Nga không bị cô lập

Theo Sky News, nói về tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây áp đặt với Nga, Tổng thống Putin tuyên bố: "Mọi người nói rằng Nga sẽ bị cô lập...Ngược lại, Nga có những mối quan hệ tốt hơn nhiều với các đối tác thương mại". 

Nhà lãnh đạo này nói thêm, Nga không quan tâm tới việc phát triển quan hệ với các đối tác 'không thân thiện'.

Tổng thống Putin nói, một hệ thống kinh tế đa cực đang nổi lên và Nga là một phần của nền kinh tế thế giới. "Những thay đổi về địa chính trị là không thể đảo ngược và Nga đang tiến về phía trước, dựa trên nền tảng chính trị thực tế và mối quan hệ có trách nhiệm với các đối tác trên thị trường".