Theo hãng tin Reuters, Điện Kremlin hôm nay (29/9) cho biết Tổng thống Vladimir Putin và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yunus-Bek Yevkurov đã gặp ông Troshev, người được biết đến với bí danh "Sedoi" hay "Tóc bạc”. Cuộc gặp diễn ra vào tối 28/9 ở Điện Kremlin, và được phát trên truyền hình quốc gia Nga. 

Ông Andrey Troshev là một trong những chỉ huy cấp cao nhất của Wagner với biệt danh "Tóc bạc". Ảnh: Reuters

Tổng thống Putin cho biết, 2 ông đã nói về cách "các đơn vị tình nguyện có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ chiến đấu khác nhau, và trên hết là trong khu vực triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt". 

“Bản thân các anh đã chiến đấu trong một đơn vị như vậy hơn 1 năm qua. Các anh biết đó là gì, thực hiện như thế nào, các anh biết trước những vấn đề cần giải quyết để công tác chiến đấu diễn ra tốt đẹp và thành công nhất”, ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga nói thêm, ông muốn bàn về khoản hỗ trợ xã hội cho những người tham gia cuộc chiến. Trong khi đó, ông Troshev ngồi lắng nghe Tổng thống Putin nói, và cầm bút ghi chép. 

Chia sẻ với hãng thông tấn RIA Novosti, phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay ông Troshev đang làm việc tại Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Reuters, cuộc gặp của Tổng thống Putin dường như ám chỉ các tay súng Wagner sẽ được 2 ông Troshev và Yevkurov giám sát. Trong những tháng gần đây, 2 ông đã đi công tác tới một số quốc gia, nơi các tay súng đánh thuê Wagner đang làm việc.

>> Cập nhật tin thế giới nhanh nhất trên báo VietNamNet