Đây là tuyên bố của ông Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine. 

Trong cuộc phỏng vấn được tờ ABC của Tây Ban Nha công bố hôm 26/9, ông Danilov đã được đặt câu hỏi về những tiến bộ trong nỗ lực sản xuất tên lửa của Ukraine. Ông đã từ chối nói về thông tin chi tiết, và giải thích “đây là một chương trình khép kín, và không ai cho bạn biết nó đang ở trạng thái nào”.

Quân đội Ukraine. Ảnh: AP

Tuy nhiên, quan chức Ukraine thừa nhận “không may là Nga đã bắn trúng nơi lắp ráp những tên lửa này”. 

“Gần đây, chúng tôi đã chuyển một phần hoạt động sản xuất nhất định ra bên ngoài”, ông Danilov nói nhưng không tiết lộ địa điểm chính xác, hoặc số lượng tên lửa đã di chuyển.

Bình luận của ông Danilov được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo từ ngày 17 - 23/9, Nga đã tiến hành 12 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) với độ chính xác cao nhằm vào một loạt mục tiêu quân sự của Ukraine như kho đạn dược và nơi lưu trữ vũ khí hiện đại.

Các cuộc tấn công của Nga diễn ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào cuối tháng 8 tuyên bố Kiev đã sử dụng thành công loại vũ khí có tầm bắn 700km.

Ông Danilov cam kết Ukraine sẽ không sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công các cơ sở bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, ông cho biết điều này không áp dụng đối với vũ khí Ukraine tự sản xuất. 

“Nhiệm vụ của chúng tôi là tấn công bằng vũ khí của chính mình vào các cơ sở quân sự của Nga”, ông Danilov nhấn mạnh, Kiev sẽ không tấn công dân thường.

Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tăng cường số lượng các vụ tấn công bằng UAV tầm xa và từng nhắm vào các tòa nhà dân sự ở thủ đô Moscow. Nga gọi đây là “các cuộc tấn công khủng bố”.

>> Cập nhật tin quân sự mới nhất trên VietNamNet