Theo TASS, trong ngày 10/1, Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp gỡ với người dân ở thị trấn Anadyr, miền đông nước Nga. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định, Nga đã cho cả thế giới thấy khả năng "tự chủ về mọi mặt".

"Chúng ta đã chứng minh Nga là một quốc gia tự chủ về mọi mặt. Chúng ta đang tiến lên mạnh mẽ và tự tin hướng tới tương lai, đây là điều quan trọng nhất. Ngay cả các nền kinh tế hàng đầu của EU cũng đang trải qua thời kỳ khó khăn. Chúng ta vẫn tăng trưởng, còn họ thì suy thoái. Hóa ra EU phụ thuộc vào Nga hơn là Nga cần họ", ông Putin nói.

sputnik785f5405df238ca3f.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Trong cuộc gặp với người dân địa phương, Tổng thống Putin đã thể hiện sự tin tưởng vào thế hệ trẻ của nước Nga, khẳng định Nga có thể giải quyết mọi vấn đề nếu tất cả người dân đều nỗ lực.

"Khi tôi nhìn thấy những người trẻ tài năng, tôi nhìn thấy tiềm năng của Nga. Khi chúng ta cùng nhau giải quyết các thách thức một cách bình tĩnh, có chiến lược, thì thành công là điều tất yếu", ông Putin nói thêm.

Trước đó, tại Diễn đàn đầu tư Nước Nga Vẫy gọi, ông Putin đã nhấn mạnh, các lệnh trừng phạt của phương Tây không thể làm chậm sự phát triển của nền kinh tế Nga. 

"Nga đang là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, và vượt xa tất cả các thành viên của EU về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Các lệnh trừng phạt với quy mô chưa từng có của phương Tây là 'một đợt tấn công dữ dội', nhưng Nga vẫn có thể vượt qua", Tổng thống Putin cho biết.

Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, nền kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng hơn 3% trong năm nay. Kể từ khi Moscow khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, phương Tây đã áp đặt hơn 10.000 lệnh cấm vận với Nga.