Putin.jpg
Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, ông Putin nói, vai trò của bộ ba hạt nhân trên không, trên biển và trên bộ của Nga trong việc đảm bảo sự cân bằng quyền lực đã tăng lên đáng kể khi những rủi ro quân sự, chính trị mới xuất hiện. Nhà lãnh đạo này cho hay, tỷ lệ vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân của Nga năm nay đã được nâng lên 95% và trong lực lượng hải quân là gần 100%.  

Trong bài phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga không có ý định thay đổi mục tiêu đã đặt ra cho mình khi quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào đầu năm 2022. 

Mô tả lợi thế hiện nay của quân đội Nga, người đứng đầu Kremlin nói: "Về cơ bản, chúng ta đang làm những gì được cho là cần thiết, những gì chúng ta muốn. Bất cứ nơi nào... các chỉ huy quyết định phòng thủ tích cực là tốt nhất, thì nó sẽ diễn ra. Và ở những nơi cần thiết, chúng ta cải thiện vị trí của mình". 

Tổng thống Putin nói thêm, trong khi đó, Ukraine phải hứng chịu thương vong đáng kể và đang cạn kiệt nguồn dự trữ. Theo ước tính của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, con số thương vong của Ukraine kể từ giữa tháng 7 tới cuối tháng 11 đã vượt quá 125.000. 

Người đứng đầu nước Nga cho biết, Moscow sẵn sàng đàm phán với Ukraine, Mỹ và châu Âu về tương lai của Ukraine nếu các bên mong muốn nhưng Nga sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia của mình.