Ảnh: CNN

Hãng tin CNN đã có được video ghi lại thời điểm ông Zelensky đi tàu hỏa tới Przemysl, gần biên giới Ukraine và Ba Lan. Ngày quay là 21/12 song không rõ thời gian chính xác. 

Sau đó, Tổng thống Ukraine lên một chiếc ô tô trắng và khởi hành cùng đoàn xe. Ông Zelensky lên máy bay tại sân bay Rzeszow để tới Washington. Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink cũng xuất hiện trong video của ông Zelensky.

Theo kế hoạch, Tổng thống Ukraine tới thăm Nhà Trắng và gặp Tổng thống Joe Biden, phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào cuối ngày.

Nhà Trắng đã xác nhận, Tổng thống Joe Biden sẽ công bố việc Mỹ sẽ gửi hệ thống phòng thủ phòng không Patriot tới Ukraine. Ông Biden cũng sẽ công bố gói hỗ trợ an ninh trị giá gần 2 tỷ USD cho Ukraine. 

Các quan chức Mỹ cho biết thêm, một máy bay quân sự Mỹ đã tham gia đưa Tổng thống Ukraine tới Washington để tham dự các cuộc họp diễn ra vào ngày 21/12. Và rằng, ngay sau khi ông Zelensky chấp nhận lời mời của người đồng nhiệm Joe Biden hồi tuần trước, hai phía đã bắt tay vào việc thu xếp an ninh cho chuyến thăm ngay lập tức. 

Ông Zelensky dự định rời Washington ngay sau khi thực hiện bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ - dự kiến diễn ra vào 7h30 tối, khiến chuyến thăm của ông chỉ diễn ra trong vài giờ.