Theo Kyiv Independent, trong ngày 19/6, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh Tổng tư lệnh Valerii Zaluzhnyi tới thăm binh sĩ tại tiền tuyến. Đây là động thái nhằm bác bỏ những đồn đoán về việc ông Zaluzhnyi bị thương nặng và đang ở nước ngoài.

"Chiến dịch phản công vẫn tiếp tục theo kế hoạch đã định. Tôi đã gặp những binh sĩ đang thực hiện nhiệm vụ khó khăn nhất tại những khu vực khốc liệt nhất", ông Zaluzhnyi nói trong đoạn video.

Cũng theo Tổng tư lệnh Zaluzhnyi, lực lượng Nga được cho là đã đặt mìn kín các khu vực tiền tuyến phía Nam và triển khai một lượng lớn quân dự bị nhằm làm chậm đà phản công Ukraine. Xuất hiện trong đoạn video cùng với ông Zaluzhnyi còn có Tướng Oleksandr Tarnavsky - người đã chỉ huy lực lượng Ukraine giành lại 8 khu định cư trong 2 tuần qua.

Hình ảnh của ông Zaluzhnyi xuất hiện sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng tư lệnh của Ukraine có thể đang ở nước ngoài.

Nga dùng UAV tập kích Kiev

Theo CNN, trong đêm 19/6, rạng sáng 20/6, lực lượng Nga đã tổ chức một cuộc tập kích quy mô lớn bằng UAV nhắm vào thủ đô Kiev. Không quân Ukraine cho biết, đã có 20 UAV của đối phương bị bắn hạ trên bầu trời Kiev.

"Khoảng 20 UAV cảm tử đã bị lực lượng phòng không đánh chặn. Các UAV này xuất hiện theo từng đợt, và tới từ nhiều hướng khác nhau", ông Serhiy Popko, đại diện chính quyền Kiev nói.

Cảnh UAV phát nổ trên bầu trời Kiev. Ảnh: Reuters

Đây là đợt tập kích bằng UAV thứ 2 được ghi nhận tại Kiev trong tháng này. Hiện chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại trong vụ việc. Theo thông tin từ không quân Ukraine, số UAV xuất hiện trong cuộc tập kích tại Kiev chủ yếu là mẫu UAV cảm tử Shahed-136. Các UAV này được Nga phóng từ Bryansk và bờ đông Biển Azov.

Nga cáo buộc Ukraine muốn tập kích bán đảo Crưm

Theo TASS, trong ngày 20/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Ukraine đang muốn sử dụng tên lửa Storm Shadow và HIMARS để tập kích bán đảo Crưm.

"Theo thông tin của chúng tôi, lực lượng Ukraine đang lên kế hoạch tập kích các vùng lãnh thổ của Liên bang Nga, bao gồm bán đảo Crưm, bằng các loại tên lửa phương Tây", ông Shoigu nói.

Cũng theo ông Shoigu, Moscow sẽ có động thái đáp trả tương xứng nếu Ukraine thực hiện kế hoạch này. Bên cạnh đó, ông Shoigu cũng nhấn mạnh, việc Kiev sử dụng tên lửa HIMARS và Storm Shadow ở ngoài khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt đồng nghĩa với việc Mỹ và Anh trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột.