1. Món nộm bò khô ở Đà Lạt được gọi là gì?

  • A. Xắp Xắp
  • B. Sắp Sắp
  • C. Khâu nhục
Chính xác

Xắp xắp là món ăn đường phố chứa đựng hương vị cuộc sống bình dị của những người dân phố núi. 

Nhìn qua, xắp xắp gần giống như món nộm của miền Bắc hay gỏi khô của miền Nam. Tuy nhiên, món ăn này có một hương vị khác lạ, không lẫn với bất cứ nơi nào.

Nguyên liệu để làm xắp xắp chủ yếu là đu đủ được bào thành sợi, khô bò, phổi bò, gan lợn được rim cùng ngũ vị, các loại rau thơm... 

Điều làm nên sự khác biệt về món xắp xắp chính là ở nước dùng. Phần nước này được làm từ nước me có độ chua vừa phải, cũng không quá ngọt và cay, thích hợp cho mọi sở thích của du khách.

2. Món kem nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt là gì?

  • A. Kem Dừa
  • B. Kem Chuối
  • C. Kem Bơ
Chính xác

Kem bơ Đà Lạt có vị ngọt lịm, beo béo của bơ hòa cùng hương thơm của dừa, sầu riêng từ lâu đã khiến nhiều người say mê đến quên lối về.

Kem bơ Đà Lạt hấp dẫn trước tiên nhờ vào nguyên liệu tươi ngon. Kem được làm hoàn toàn từ dừa tươi, không có chất bảo quản nên rất mềm, thơm. Bơ được dùng làm kem bao giờ cũng là bơ sáp, tươi và chín vừa phải. 

Nhờ vậy khi ăn du khách sẽ thấy bơ rất mịn, thơm và còn cảm nhận được sự tươi mới trong đó. 

Du khách có thể ghé qua đường Nguyễn Văn Trỗi được biết tới là "phố kem bơ" của Đà Lạt, nơi quy tụ những hàng kem 30-40 năm tuổi, nổi tiếng nhất thành phố. Mỗi ly kem bơ tại quán có giá từ 20.000 - 30.000 đồng, tùy kích cỡ.

3. Tên món bánh ướt nổi tiếng Đà Lạt được nhiều người yêu thích?

  • A. Bánh ướt thịt nướng
  • B. Bánh ướt lòng gà
  • B. Bánh ướt chả cốm
Chính xác

Bánh ướt lòng gà, một đặc sản mà du khách phải tìm ăn khi đến Đà Lạt. Món này không ăn với chả, nem hay bánh tôm như thường thấy ở nhiều nơi mà được ăn kèm với thịt và lòng gà.

Vị dẻo thơm của bánh ướt nóng mới tráng, ăn kèm miếng lòng gà giòn thơm, quyện cùng một chút nước chấm nóng cay cay, ngọt ngọt như đánh bừng vị giác của thực khách mỗi buổi sáng mai.

Nước chấm được coi là linh hồn của bánh ướt lòng gà Đà Lạt, vì vậy mỗi quán hàng đều đặc biệt chú trọng đến phần nước chấm để thu hút thực khách.

4. Bánh tráng nướng ở Đà lạt còn được gọi là gì?

  • A. Bánh nướng xúc xích
  • B. Pizza Việt Nam
  • C. Bánh nướng thập cẩm
Chính xác

Bánh tráng nướng ở Đà Lạt thơm ngon, hấp dẫn lại có hình thức giống pizza nên được các thực khách trong và ngoài nước ví như bánh “Pizza Việt Nam”.

Sự khác biệt của bánh tráng nướng nằm ở phần đế bánh. Chiếc “pizza Việt Nam” có đế bánh làm từ nguyên liệu là những chiếc bánh tráng Đà Lạt chính hiệu mỏng tang. Sau khi đặt trên vỉ than nướng giòn, người chế biến thêm chút hành lá xào nhuyễn, mỡ hành thơm nức, ruốc thịt đậm đà. 

Kế đến là lớp trứng gà tráng mỏng vàng ươm cùng các phụ liệu độc đáo khác cho lên trên cùng. Tùy theo sở thích của từng người mà nguyên liệu bánh tráng có thế khác nhau, từ bánh tráng nướng bò khô, đến bánh tráng pa tê, phô mai, thịt gà, xúc xích, sốt maiyonaise…

Để thưởng thức món ăn dân dã này khi có dịp tới Đà Lạt, bạn chỉ cần có từ 10.000 - 13.000 đồng là có ngay một chiếc bánh thêm trứng, phô mai và ruốc thịt.

5. Đâu là loại bánh mì nổi tiếng ở Đà Lạt

  • A. Bánh mì Phượng
  • B. Bánh mì xíu mại
  • C. Bánh mì que
Chính xác

Bánh mì xíu mại là đặc sản Đà Lạt bạn không thể bỏ qua khi đến xứ ngàn hoa. Thực ra, món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng khi gia nhập vào nước ta đã được biến tấu nhiều để phù hợp với khẩu vị người Việt.

Xíu mại là những viên thịt nạc kết hợp cùng mỡ heo được xay nhuyễn rồi vo tròn, nêm nếm gia vị vừa miệng. Phần nước dùng được chế biến từ xương heo nên có vị ngọt thanh. Trong chén nước dùng, bạn sẽ thấy viên xíu mại được thả nổi, cùng miếng chả lụa và vài miếng da heo giòn giòn.

Cách dùng bánh mì với xíu mại ở Đà Lạt cũng khác biệt. Nếu như các món bánh mì xíu mại bình thường người ta bỏ xíu mại vào trong bánh mì thì ở Đà Lạt, thực khách có thể xé nhỏ bánh mì chấm với xíu mại hoặc có thể bỏ xíu mại vào bánh mì tùy thích.

6. Loại trái cây nào ở Đà lạt thường được du khách mua về làm quà?

  • A. Dâu Tây
  • B. Sầu Riêng
  • C. Bưởi da xanh
Chính xác

Trong các loại trái cây phổ biến nhất ở Đà Lạt phải kể đến dâu tây. Dâu tây Đà Lạt là đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng muốn mua làm quà cho người thân mỗi lần đến với Đà Lạt.

Là loại trái cây giàu vitamin, dâu tây Đà Lạt có thể được dùng tươi hoặc chế biến thành nhiều kiểu khác nhau như mứt, rượu, nước trái cây, kẹo hoặc làm nguyên liệu cho món rau trộn rất đặc trưng của Đà Lạt và nhiều món ăn khác. Trong các sản phẩm chế biến từ dâu tây, mứt dâu tây là sản phẩm phổ biến nhất. Và với các sản phẩm mứt Đà Lạt thì mứt dâu tây Đà Lạt dường như được ưa chuộng hơn cả.