Ban Chỉ đạo công tác gia đình TP.HCM vừa tổ chức Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc năm 2023, chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình. Đây cũng là dịp để tôn vinh, lan tỏa những đóng góp tích cực của các gia đình và mọi người dân tham gia thực hiện Chiến lược phát triển gia đình, xây dựng gia đình trong tình hình mới giai đoạn 2022-2030; Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 và Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình, Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn thành phố.

Liên hoan diễn ra trong 4 ngày từ ngày 12-15/10 với sự tham gia của 22 đơn vị là đại diện của TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Đại diện Ban Giám khảo liên hoan đánh giá nhiều đơn vị đã tập trung vào nội dung tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc, nhắc nhở đến mỗi gia đình về tình cảm hạnh phúc gia đình. Các đội dự thi đã đem đến liên hoan nhiều cách thức, tình huống nhằm tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội...

Các mô hình hiệu quả, sáng tạo về xây dựng gia đình hạnh phúc; phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống xâm hại trẻ em trong gia đình, thực hiện bình đẳng giới cũng được lồng ghép giới thiệu trong các phần thi. 

W-giadinh-thachthao-6.png
Gia đình là tế bào của xã hội, nếu như tế bào đó tốt đẹp thì xã hội mới phát triển bền vững.

Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền về xây dựng gia đình hạnh phúc được đánh giá là hoạt động rất có ý nghĩa, lan tỏa đến các địa phương, đến từng gia đình, từng người về giá trị, tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình, bởi gia đình là tế bào của xã hội, nếu như tế bào đó tốt đẹp thì xã hội mới phát triển bền vững.

Tuy lần đầu tổ chức, nhưng Liên hoan nhận được sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, thu hút nhiều người xem. Một số đơn vị phát huy lực lượng nghệ sĩ chuyên nghiệp đang sinh sống trên địa bàn ở nhiều vai trò khác nhau. Điều này cần được khuyến khích khi với sự đóng góp, hỗ trợ của các nghệ sĩ chuyên nghiệp, các tiểu phẩm đã được nâng chất, hấp dẫn hơn, từ đó dễ dàng thuyết phục, tạo ấn tượng cho người xem, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp truyền thông.

Sau Liên hoan, ban tổ chức chọn các tiểu phẩm đạt giải trong liên hoan để ghi hình, biên tập và phát hành tư liệu đến các đơn vị TP Thủ Đức và quận, huyện thực hiện công tác tuyên truyền tại cơ sở. Các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tiếp tục dàn dựng, biên tập, sử dụng các tiểu phẩm tham gia liên hoan tổ chức tuyên truyền tại các khu dân cư, trường học…, mở ra một hướng mới trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước về công tác gia đình. 

Nguyễn Thảo và nhóm PV, BTV