Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh vừa cung cấp một số thông tin nhằm  san sẻ khó khăn với những người yếu thế bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, sở này cho biết, TP. Hồ Chí Minh đã quyết định hỗ trợ cho gần 9.500 hộ nghèo, cận nghèo của thành phố ở mức 1 triệu đồng/hộ/tháng. Việc hỗ trợ kéo dài trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 4/2020. Mỗi hộ sẽ nhận được tổng cộng 3 triệu đồng.

Ngoài những hộ nghèo, cận nghèo bị mất việc làm, 3 nhóm đối tượng khác cũng được nhận hỗ trợ gồm: hộ chính sách có công, người bán vé số dạo và lao động bị mất việc.

{keywords}
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tại buổi họp báo

Đặc biệt, TP. Hồ Chí Minh sẽ ưu tiên hỗ trợ trước, chậm nhất vào ngày 10/4, cho gần 12.000 người bán vé số dạo trên địa bàn mỗi người 750.000 đồng. Để việc hỗ trợ được công khai, minh bạch, công bằng và đầy đủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố để giám sát, quản lý, đảm bảo không người nào bị bỏ sót, cũng như không ai có thể trục lợi bất chính.

Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh đang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội người mù thành phố để đề xuất, xây dựng những chính sách hỗ trợ phù hợp cho người khiếm thị nói riêng và người khuyết tật nói chung trên địa bàn trong thời gian sớm nhất.

Quyết Thắng
Ảnh: Hồng Hạnh