Tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội chiều 18/7, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, việc lập danh sách và quản lý các KOL (Key Opinion Leader - người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) đang hoạt động trên địa bàn thành phố không nhằm vào mục đích xử phạt.

ong hoa so 4t.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phát biểu tại họp báo. Ảnh: N.Nam

Đây là một trong những đề xuất mới của Sở nhằm phát huy thế mạnh của nhiều cá nhân, tổ chức có ảnh hưởng trên mạng xã hội, hướng đến mục đích tuyên truyền, quảng bá sự kiện, hình ảnh, chủ trương lớn của TPHCM.

Theo ông Hòa, việc phân chia KOL theo từng nhóm ngành nghề để quản lý còn giúp thành phố chủ động nguồn dữ liệu thông tin, xử lý kịp thời khi có khủng hoảng truyền thông.

Trước đó, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng cho biết, TPHCM hiện có khoảng 720 KOL là người nổi tiếng trên mạng xã hội đang hoạt động. Trong mạng lưới này, có nhiều nhóm quan tâm đến vấn đề công nghệ, văn hóa, lịch sử, du lịch...

Thành phố đã phát huy vai trò của nhóm này trong các hoạt động tuyên truyền, như ở lễ hội sông nước vừa qua, các KOL đã hỗ trợ tích cực cho quảng bá hình ảnh của TPHCM đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.