KOL

Cập nhập tin tức KOL

Có nên xem livestream là một nghề và cần cấp phép cho KOL?

Livestream hoàn toàn có thể được coi là một nghề trong bối cảnh hiện nay, nhưng việc cấp phép hay chứng chỉ cho KOL hoạt động hay không cần tuỳ thuộc vào lĩnh vực.

Phạt như 'muỗi đốt inox', KOL bất chấp để phạm luật

Các chuyên gia cho rằng, với mức phạt khi phát ngôn lệch chuẩn trên mạng xã hội chỉ 7,5 triệu đồng như hiện nay không khác gì 'muỗi đốt inox' và KOL sẽ bất chấp để phạm luật.

KOL cần minh bạch khi livestream quảng cáo sản phẩm

Khi tiến hành livestream quảng cáo sản phẩm, các KOL cần đưa ra thông báo để mọi người nhận biết, đặc biệt nên thông báo ngay từ khi bắt đầu.

Trung Quốc không dung thứ KOL ‘sống lệch, sống lỗi’

Hàng loạt vụ xử lý KOL tại Trung Quốc cho thấy nước này đã và đang thực thi các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ pháp luật, đặc biệt là trong các lĩnh vực quảng cáo và thuế.

Bộ TT&TT đề xuất quản lý và sử dụng KOL tại Việt Nam

Bộ TT&TT nhận thấy để môi trường mạng ngày càng trong sạch, lành mạnh và mang lại giá trị tích cực, việc quản lý các KOL cần được quan tâm chú trọng.

Chiếc bánh trung thu khiến một công ty KOL bị phạt 9,8 triệu USD

Công ty quản lý KOL Three Sheep Group vừa bị nhà chức trách Trung Quốc phạt 69 triệu NDT (9,8 triệu USD) vì quảng cáo sai sự thật về bánh trung thu “sản xuất tại Hồng Kông”.

TPHCM sẽ rà soát danh sách KOLs để quản lý

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đang tổng hợp danh sách những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng hoạt động trên địa bàn để quản lý.

TikTok và KOLs ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm của Gen Z

Theo báo cáo của hãng kiểm toán KPMG, quyết định mua sắm của Gen Z châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, chịu ảnh hưởng nặng nề từ TikTok.

Đề xuất hạn chế hình ảnh nghệ sĩ, KOL có hành vi lệch chuẩn

Bộ TT&TT đang đề xuất một số chế tài mới có sức răn đe hơn để xử lý các nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn nhưng lại có hành vi lệch chuẩn.

MrBeast ‘đau lòng’ khi thấy giới trẻ bỏ học, bỏ việc, mơ làm KOL

MrBeast – YouTuber nổi tiếng nhất thế giới – bày tỏ ‘đau lòng’ khi chứng kiến những đứa trẻ bỏ học vì một giấc mơ viển vông.

‘Booking KOL TikTok’ - xu hướng nổi bật trong tiếp thị truyền thông số

Booking KOL TikTok (đặt lịch quảng cáo với KOL TikTok) hiện đang là một chiến lược quan trọng với các doanh nghiệp bởi nó tạo nên sức bật mạnh mẽ trong các chiến dịch marketing.

Người ảo AI livestream bán hàng sẽ thay thế các KOL và KOC?

Người ảo AI livestream bán hàng là một công cụ hỗ trợ tốt nhưng liệu có thay thế hoàn toàn các KOL (người có sức ảnh hưởng) hay KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) hiện nay hay không?

Trung Quốc ngăn chặn KOL, KOC lan truyền tin đồn trực tuyến

Trung Quốc sẽ siết chặt quản lý Internet, áp dụng các biện pháp hạn chế tin đồn trực tuyến, đặc biệt là tin đồn thất thiệt do những người nổi tiếng trên mạng lan truyền.

Cơ quan báo chí phải là KOL trên các nền tảng mạng xã hội

Có những lợi thế hơn rất nhiều so với các nhà sáng tạo nội dung, chính vì thế cơ quan báo chí phải là KOL trên các nền tảng mạng xã hội.

Người nổi tiếng mạng xã hội phải đăng ký thông tin chính chủ

Những người nổi tiếng mạng xã hội Trung Quốc (KOL, KOC), có từ 500 nghìn người theo dõi, dự kiến sẽ phải đăng ký thông tin chính chủ.

Mãi trẻ trung, xinh đẹp và không có scandal: Lý do phía sau trào lưu ‘KOL ảo’ đang cực nổi ở Hàn Quốc

Không phải con người, nhưng lại có hình dạng giống với con người và có thể làm mọi thứ mà con người không thể... đó chính là các KOL ảo được tạo ra bằng kỹ thuật số.

Trẻ em ảo tưởng làm KOL vì nghiện mạng xã hội

Influencer trở thành một trong những công việc được khao khát nhất của cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, mọi thứ được tô hồng trên mạng khiến họ có kỳ vọng không thực tế.

TikTok là cỗ máy tạo ra KOL thiếu tài năng, thừa chiêu trò

Nền tảng TikTok cho quá nhiều người dễ dàng có được sự nổi tiếng chỉ nhờ clip 15 giây. Điều này dẫn đến sự bão hòa của danh xưng “ngôi sao mạng”.

TikToker và quán ăn, từ đối tác tới đối đầu

Từng là quan hệ đôi bên cùng có lợi, nhiều blogger ẩm thực và quán ăn giờ đây đối đầu nhau. Nhiều nhà hàng thậm chí cấm cửa TikToker vì clip review tiêu cực trên mạng xã hội.

KOL ở Hàn bị ghét vì chỉ cần đẹp cũng kiếm bộn tiền

Những người có ảnh hưởng đang nổi lên như kênh tiếp thị mới và dẫn đầu xu hướng bán lẻ thay đổi nhanh chóng ở xứ sở kim chi. Tuy nhiên, họ cũng chịu sự soi xét đi kèm danh tiếng.