Một trạm dừng chân được gọi là Farm Shop ở Westmorland với bãi đỗ xe ngăn nắp phục vụ những du khách đi dọc chiều dài từ Scotland về các thành phố của Anh.
Trong một chuyến đi từ Edinburgh tới Manchester, phóng viên VietNamNet từng đặt chân vào nhiều trạm dừng chân dọc cung đường này. Theo quy định ở Anh, các tài xế lái xe đường dài sau 5 tiếng 30 phút buộc phải nghỉ ngơi, giải lao trong vòng tối thiểu 30 phút. Hoặc, trong khoảng thời gian 8 tiếng 30 phút lái xe, các tài xế lái xe chở khách phải nghỉ ít nhất 45 phút. 
Giống như ở nhiều nơi, trạm dừng chân có cây xăng và trạm sạc cho ôtô điện bên cạnh. Xung quanh thoáng mát nhiều bàn ghế ngoài trời giúp khách thoải mái nghỉ ngơi thư giãn.
Bên trong shop phục vụ đầy đủ mặt hàng giúp du khách thoải mái lựa chọn.

Các khu vực ngồi ăn uống được thiết kế có view đẹp, sang trọng.

Giá cả tại đây tương đương với ở các trung tâm thương mại và cửa hàng lớn nhỏ khác tại Anh, mặc dù đối với người Việt có phần đắt đỏ.

Các gian hàng bánh ngọt, rượu bia, đồ lưu niệm, đồ dùng tiện ích, sách, dược phẩm, văn phòng phẩm... được bố trí riêng biệt theo từng góc.

Chị Thủy, một du khách Việt Nam thấy ấn tượng trước cách bày biện thịt động vật của shop. Khác với nhiều nước ở châu Âu, ẩm thực Vương quốc Anh khá dễ ăn. Đây cũng là quốc gia đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên hàng đầu.

Tại đây bán thịt bò và thịt cừu giống bản địa được nuôi ở một trang trại cách đó 1,6km. Giá thịt cừu từ 7 bảng Anh/kg trở lên tùy loại.

Đối với các nước tiên tiến như Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản hay nhiều quốc gia khác ở châu Âu, trạm dừng chân rất phổ biến, nó được quy hoạch cùng với hệ thống giao thông đường bộ. Xu hướng trạm dừng chân có đầy đủ dịch vụ như trạm xăng dầu, trung tâm mua sắm, trò chơi giải trí, nhà hàng ăn nhanh, cà phê, hộp đêm, dịch vụ thương mại, dịch vụ văn phòng, internet. Trong cùng một tiểu bang hay tuyến quốc lộ, dịch vụ trên các trạm dừng chân được phục vụ theo chuỗi, cùng một nhà cung cấp, đặc biệt là đồng nhất về chất lượng dịch vụ và giá cả. Mô hình trạm dừng chân được xây dựng theo các tiêu chuẩn nhằm đảm bảo phát triển kinh tế, thương mại và xã hội, tạo ra cơ hội kinh doanh, việc làm cho cư dân địa phương.