trạm thu giá

Cập nhập tin tức trạm thu giá

 - Cụm từ “trạm thu phí” đã quá quen thuộc với người dân từ hàng chục năm nay và không một ai hiểu khác ngoài nội dung trả "phí sử dụng đường bộ".

 

 

Nhiều trạm thu phí BOT bất cập tiếp tục được bóc lộ

Ủy ban Kinh tế nhận thấy hiện tại đã phát sinh thêm một số trạm thu phí BOT tồn tại bất cập nhưng chưa được đề cập tại Báo cáo số 297/BC-CP.

Loại bỏ mạnh tay, dừng 14 dự án BOT trên đường hiện có

Bộ Giao thông Vận tải đã dừng 14 dự án BOT có tiêu chí trên đường hiện hữu. Việc sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT khiến nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

37 dự án BOT phải tăng phí, dân đi ra đường nộp thêm ngàn tỷ

37 dự án phải tăng phí từ 12-18% theo lộ trình cam kết trong hợp đồng, nếu không tăng phí BOT đúng lộ trình thì đến năm 2021 sẽ có 9 dự án bị phá vỡ phương án tài chính.

Thứ trưởng GTVT: Không yêu cầu đổi tên thành trạm thu tiền

 Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ nói rõ, Bộ không đề xuất đổi tên các trạm thu phí thành trạm thu tiền. Khái niệm trạm thu tiền là giải thích nội hàm chứ không phải để thay tên gọi.

Trạm BOT bất cập: Tốt nhất là mua lại nhưng không thể khả thi

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng các giải pháp đối với trạm BOT bất cập không thể xử lý triệt để trừ khi bố trí ngân sách nhà nước mua lại các trạm thu phí. Nhưng việc mua lại hoàn toàn “không khả thi”.

Đổi tên trạm thu giá thành thu phí từ hôm nay

Tổng Cục Đường bộ sẽ chính thức đổi tên trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ từ hôm nay.

Loại bỏ điều khoản bí mật trong hợp đồng BOT

Tại Nghị quyết, Chính phủ yêu cầu tổng kết việc triển khai thực hiện mô hình đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT nói riêng và đầu tư theo hình thức PPP nói chung.

Tổng cục đường bộ đề xuất trả lại tên 'trạm thu phí' BOT

Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên gọi "trạm thu giá" thành "trạm thu phí" BOT.

17 trạm BOT đặt sai chỗ: Không thể di dời, thách thức 21.000 tỷ

Bộ Giao thông Vận tải thừa nhận có 17 trạm có bất cập về vị trí nhưng vẫn kiến nghị giữ nguyên nhiều trạm như hiện nay; nếu không, ngân sách sẽ phải bù hàng chục nghìn tỷ đồng cho các nhà đầu tư.

Thủ tướng: Không sử dụng tên 'trạm thu giá'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT không sử dụng tên “trạm thu giá”, tiếp tục nghiên cứu tên gọi cho phù hợp.

Giảm bớt một trạm thu giá trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Thay vì đặt 2 trạm thu giá như ký kết trong hợp đồng BOT với Bộ GTVT, nhà đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã chấp thuận phương án giảm bớt 1 trạm.

Phó Thủ tướng: Sớm đổi tên trạm thu giá BOT

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu đặt tên gọi trạm BOT phải chuẩn xác, đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc với các nhà đầu tư, DN tìm tên gọi đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.

BOT từ thu phí thành thu giá: Vì phí thấp hơn giá?

Chuyên gia cho rằng, sau khi các trạm thu phí BOT bị người dân phản ứng, Bộ GTVT đã chuyển sang dùng từ “trạm thu giá” để tránh.

Bộ trưởng GTVT: Đợi phiên chất vấn sẽ làm rõ tên ‘trạm thu giá’

Bộ trưởng GTVT cho biết, phiên chất vấn tới đây, ông sẽ đăng đàn làm rõ việc chuyển tên “trạm thu phí” thành “trạm thu giá” BOT.

Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên: Gọi 'trạm thu giá' vì là luật

Về cách gọi "thu giá", Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên cho rằng, luật đã quy định nó là “thu giá” thì ta gọi nó là “thu giá”.

Thu giá BOT: 'Bộ GTVT đã gây hiểu lầm, hiểu sai'

Về cách gọi “thu giá”, theo ĐB Lê Thanh Vân, Bộ GTVT đã chọn sai ngôn ngữ, mà đã sai thì nên khắc phục.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lý giải gọi phí BOT thành giá

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết theo nghị định của Chính phủ, xem BOT là 1 sản phẩm của DN nên họ tự định giá, còn phí là mang tính chất của Nhà nước.

BOT: Vì sao trạm thu phí chuyển thành trạm thu giá?

Vì sao trước đây các trạm thu phí BOT thu phí BOT để hoàn vốn dự án nhưng từ 1/1/2017 lại xuất hiện thuật ngữ thành thu giá BOT?