- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT không sử dụng tên “trạm thu giá”, tiếp tục nghiên cứu tên gọi cho phù hợp.

Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ vào chiều nay, cho ý kiến chỉ đạo đối với hàng loạt vấn đề nổi cộm hiện nay, Thủ tướng nhắc nhở, “đừng để biết tình hình xấu mà cứ để mãi không chịu giải quyết”.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Trước hết, để thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội từ nay đến cuối năm, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung khắc phục các tồn tại yếu kém trong quản lý và điều hành.

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành tập trung các giải pháp cụ thể để đạt được mục tiêu tăng trưởng và kiểm soát lạm phát. Đồng thời đẩy mạnh giải ngân đầu tư công; kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa và đẩy lùi tình trạng tín dụng đen...

Đối với một số vấn đề xảy ra tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời, nếu có sai phạm thì xử lý nghiêm, đồng thời tổ chức lại một cách căn bản Liên đoàn này.

Về vấn đề dư luận quan tâm hiện nay là tên gọi trạm BOT, báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết phí giao thông BOT cũng tương tự như học phí và viện phí.

Trong đó, viện phí dù đã được điều chỉnh để tiếp cận giá trị trường nhưng vẫn có tên gọi như vậy nên không việc gì phải đổi tên để tạo tâm lý không tốt trong người dân. Quan điểm của Bộ Công an là nên giữ tên gọi “trạm thu phí BOT”.

Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân, tiếp tục nghiên cứu thêm tên gọi cho trạm thu phí giao thông BOT cho phù hợp, nhưng không sử dụng tên “trạm thu giá”.

Phó Thủ tướng: Sớm đổi tên trạm thu giá BOT

Phó Thủ tướng: Sớm đổi tên trạm thu giá BOT

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu đặt tên gọi trạm BOT phải chuẩn xác, đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc với các nhà đầu tư, DN tìm tên gọi đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.

BOT từ thu phí thành thu giá: Vì phí thấp hơn giá?

BOT từ thu phí thành thu giá: Vì phí thấp hơn giá?

Chuyên gia cho rằng, sau khi các trạm thu phí BOT bị người dân phản ứng, Bộ GTVT đã chuyển sang dùng từ “trạm thu giá” để tránh.

Bộ trưởng GTVT: Đợi phiên chất vấn sẽ làm rõ tên ‘trạm thu giá’

Bộ trưởng GTVT: Đợi phiên chất vấn sẽ làm rõ tên ‘trạm thu giá’

Bộ trưởng GTVT cho biết, phiên chất vấn tới đây, ông sẽ đăng đàn làm rõ việc chuyển tên “trạm thu phí” thành “trạm thu giá” BOT.

Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên: Gọi 'trạm thu giá' vì là luật

Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên: Gọi 'trạm thu giá' vì là luật

Về cách gọi "thu giá", Phó Chủ nhiệm UB Kinh tế của QH Nguyễn Đức Kiên cho rằng, luật đã quy định nó là “thu giá” thì ta gọi nó là “thu giá”.

Thu Hằng